Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp & PTNT: Phát huy vai trò của tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới và hưởng ứng chiến dịch tình nguyện Hè 2017

Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của các đoàn viên thanh niên trong các hoạt động “tuổi trẻ chung sức xây dựng Nông thôn mới”, chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2017, tuổi trẻ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả.
Tập huấn, hướng dẫn Ban chỉ đạo xây dựng Nông thông mới xã Đức Tùng về một số tiêu chí như: Thủy lợi, Thu nhập, Hình thức tổ chức sản xuất, Môi trường và xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu là những nội dung đầu tiên mà Đoàn cơ sở Sở NN&PTNT tiến hành thực hiện tại xã Đức Tùng vào ngày 27/5/2017 vừa qua  nhằm giúp cho những cán bộ chủ chốt của xã nắm bắt được cách làm, hoàn thiện các tiêu chí về mặt hồ sơ, thủ tục và cách chỉ đạo thực tế tại địa phương.
Tham dự buổi tập huấn gồm có: Đại diện lãnh đạo UBND và các cán bộ chủ chốt trong Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Đức Tùng, đại diện BCH đoàn cơ sở Sở NN&PTNT và các đồng chí đoàn viên có trình độ, năng lực  chịu trách nhiệm hướng dẫn các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.

Tính đến thời điểm này, xã Đức Tùng đã đạt 13/20 tiêu chí, và theo kế hoạch, xã Đức Tùng phấn đầu về đích nông thôn mới vào cuối năm 2017. Để đạt được mục tiêu đó, toàn bộ hệ thống chính trị cùng toàn thể nhân dân xã Đức Tùng cần phải nổ lực hết mình mới có thể cán đích.  Hiện tại, xã Đức Tùng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng nông thôn mới, đặc biệt việc phát triển kinh tế vườn cũng như xây dựng các vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu đến tại thời điểm này cũng chỉ mới bắt đầu thực hiện. Nắm bắt được tình hình thực tế tại địa phương – là xã mà Sở Nông nghiệp và PTNT chịu trách nhiệm đỡ đầu trong xây dựng NTM, Đoàn cơ sở Sở NN&PTNT với những đoàn viên thanh niên là những kỹ sư trẻ với những kiến thức và kinh nghiệm  của mình mong muốn được giúp đỡ cán bộ và toàn thể nhân dân xã Đức Tùng  có thêm kiến thức cũng như cách làm thực tế, hiệu quả trong quá trình xây dựng nông thôn mới tại xã nhà.

 

Đoàn viên Sở NN&PTNT hướng dẫn các tiêu chí và hoàn thiện hồ sơ, thủ tục

Với hình thức trao đổi, chia sẽ trực tiếp hai chiều, thẳng thắn, thoải mái lần lượt các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các tiêu chí thuộc ngành Nông nghiệp phụ trách đã được cán bộ xã Đức Tùng nêu rõ. Các đồng chí trong Đoàn đã có những tư vấn, hướng dẫn cụ thể đến từng tiểu chi tiết về các vấn đề như: lập kế hoạch, cách thức tổ chức, lập hồ sơ đầy đủ, đúng theo quy định và những cách làm sáng tạo trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu. Bên cạnh đó, các đồng chí của Đoàn cũng đã thông qua các điều chỉnh, sữa đổi các tiêu chí trong thời gian tới và lưu ý các nội dung như: xây dựng hàng rào xanh phải chú trọng đến hàng rào kinh tế, xây dựng vườn mẫu phải thay đổi được nhận thức của người dân về kinh tế vườn, các biện pháp phòng chống cứu nạn, các vấn đề về nước sạch và vệ sinh môi trường …

Đồng thời Ban chấp hành Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp & TNT cũng đã trao đổi với Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã về vấn đề khảo sát, lựa chọn để xây dựng một số tuyến đường sáng - xanh – sạch - đẹp gắn với tên của Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp & PTNT cũng như sẽ xây dựng kế hoạch để triển khai các nội dung đã trao đổi trong buổi làm việc để đồng hành cùng xã  Đức Tùng xây dựng Nông thôn mới đạt chuẩn nhanh và bền vững.

Theo kế hoạch, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Tĩnh sẽ tiếp tục thực hiện các phần việc thanh niên trong xây dựng nông thôn mới tại xã Đức Tùng, đó là: Tiếp tục huy động các đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện, giúp nhân dân địa phương xóa bỏ vườn tạp, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu và hướng dẫn thực hiện các nội dung mà xã đang gặp vướng mắc, khó khăn. Sắp tới, Đoàn cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ đường điện thắp sáng làng quê tại xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà./.

 

Theo Nguyễn Hoàn – Kim Thịnh/sonongnghiephatinh.gov.vn