Hà Tĩnh: Tập huấn công tác kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y và cấp thẻ kiểm dịch

Hà Tĩnh: Tập huấn công tác kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y và cấp thẻ kiểm dịch
Từ ngày 21 - 25/6/2017 tại TP. Hà Tĩnh, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Cơ quan Thú y vùng III (Cục Thú y) đã tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ quản lý và cán bộ chuyên môn trực tiếp thực hiện công tác kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y động vật, sản phẩm động vật.


Đồng chí Lê Đình Huệ - Phó Giám đốc Cơ quan Thú y vùng III phát biểu tại lớp Tập huấn - Ảnh: VH

Về tham gia lớp tập huấn có đồng chí Lê Đình Huệ, Phó Giám đốc và các đồng chí chuyên viên của Cơ quan Thú y vùng III; 53 học viên là các cán bộ quản lý và cán bộ chuyên môn trực tiếp thực hiện công tác kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Tĩnh và viên chức Trung tâm Ứng dụng KHKT&BVCT, VN các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Với mục đích nhằm nâng cao kinh nghiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ chuyên môn, từ ngày 21/6 đến hết ngày 25/6/2017, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức và những kinh nghiệm thực tiễn trong công tác thú y như: Luật Thú y, Hệ thống các văn bản pháp quy, quy định của Bộ NN&PTNT, Cục Thú y liên quan đến công tác kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y; Quy trình, thủ tục kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật trên cạn và thủy sản vận chuyển lưu thông trong nước; Quy trình kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y... Đồng thời các học viên đã được hướng dẫn thực hành về công tác kiểm soát giết mổ động vật và lấy mẫu đối với động vật trên cạn và thủy sản.

Sau khi kết thức tập huấn, các học viên đạt yêu cầu sẽ được Cơ quan Thú y vùng III cấp chứng chỉ và là căn cứ để Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đề xuất Cục Thú y cấp thẻ kiểm dịch viên.

Đồng chí Nguyễn Hoài Nam, chuyên viên Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết: Qua buổi tập huấn này bản thân đã học hỏi thêm được nhiều điều, đặc biệt là trong công tác kiểm dịch động vật và chế tài xử lý, xử phạt trong lĩnh vực thú y. Mong rằng sẽ có nhiều lớp tập huấn hơn nữa để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ thú y, đặc biệt là đội ngũ thú y cơ sở. 
Theo Việt Hải/phuongnamplus.vn