Hà Tĩnh: Thiết kế, bảo hộ và khai thác nhãn hiệu cho sản phẩm, dịch vụ tỉnh

Hà Tĩnh: Thiết kế, bảo hộ và khai thác nhãn hiệu cho sản phẩm, dịch vụ tỉnh
Trong xu thế hội nhập và phát triển, việc xác lập, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) là yêu cầu cấp thiết. Đặc biệt, trong bối cảnh sản phẩm dịch vụ cạnh tranh với các doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước và từ cả doanh nghiệp nước ngoài.

Nhằm hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân trong việc thiết kế logo, nhãn hiệu và xây dựng hồ sơ đăng ký bảo hộ thương hiệu. Vừa qua, Sở KH&CN phối hợp với Cục SHTT tổ chức Hội nghị “Thiết kế, bảo hộ và khai thác nhãn hiệu cho sản phẩm, dịch vụ của tỉnh”.

Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Cục SHTT, Sở KH&CN, các sở/ban/ngành đoàn thể cấp tỉnh; đại diện UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn đã, đang đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm hàng hóa.

Ảnh minh hoạ
 
Tại Hội nghị, ngoài việc lĩnh hội những kiến thức cơ bản về “Thiết kế, bảo hộ và khai thác nhãn hiệu cho sản phẩm, dịch vụ” do giảng viên đến từ Cục SHTT truyền giảng. Đại biểu còn được Lãnh đạo Sở KH&CN, cán bộ chuyên môn giải đáp rõ ràng những vướng mắc trong quá trình làm thủ tục, đồng thời phổ biến chính sách hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ của tỉnh, với mục đích nâng cao nhận thức, kinh nghiệm và hỗ trợ về đăng ký bão hộ nhãn hiệu, từ đó xây dựng và phát triển thành các thương hiệu góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Nguồn tin: khoahocphattrien.vn