Hỗ trợ xã Thạch Lâm xây dựng nông thôn mới

Hỗ trợ xã Thạch Lâm xây dựng nông thôn mới
Hưởng ứng tháng thanh niên, ngày 16/3/2019 Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã huy động 30 Đoàn viên thanh niên tình nguyện giúp người dân xã Thạch Lâm, huyện Thạch Hà thực hiện một số tiêu chí nông thôn mới.
Thạch Lâm là xã do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đỡ đầu xây dựng nông thôn mới; theo đánh giá của xã, đã đạt chuẩn 12 tiêu chí, còn 8 tiêu chí chưa đạt (Giao thông, Trường học, Cơ sở vật chất văn hóa, Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, Thu nhập, Y tế, Môi trường và An toàn thực phẩm, Khu dân cư NTM kiểu mẫu và Vườn mẫu). Hiện xã đang tập trung chỉ đạo để phấn đấu đạt chuẩn trong năm 2019.

Trong ngày, các đoàn viên đã giúp đỡ xã trong việc soát xét, đánh giá mức độ đạt chuẩn và hướng dẫn thực hiện một số nội dung, tiêu chí, như: Tiêu chí Thủy lợi, Chỉ tiêu nước sạch, Khu dân cư NTM kiểu mẫu, Vườn mẫu…
 
Đồng thời, đã góp sức cùng với người dân hoàn thành hơn 150m mương thoát nước; phá bỏ một số tường rào cứng; làm đất trồng hàng rào xanh…




Xây mương thoát nước thải Khu dân cư


 


Phá dỡ tường rào cứng để xây mương thoát nước thải khu dân cư 


Cuốc cỏ trồng thảm hàng rào xanh

 
Những phần việc mà Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện được cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân trong xã ghi nhận, đánh giá cao.
 
Bích Huệ