Hội thảo nâng cao năng lực sản xuất Nấm tại Hà Tĩnh

Hội thảo nâng cao năng lực sản xuất Nấm tại Hà Tĩnh
Nằm trong khuôn khổ dự án “Ứng dụng khoa học và công nghệ nâng cao năng lực sản xuất giống nấm tại Trung tâm phát triển nấm ăn và nấm dược liệu Hà Tĩnh (Trung tâm nấm)”. Sáng ngày 14/3, Trung tâm nấm đã tổ chức Hội thảo trao đổi kinh nghiệm nâng cao năng lực sản xuất Nấm và phổ biến một số chính sách hỗ trợ sản xuất nấm của tỉnh giai đoạn 2017-2018. Đại biểu tham dự, bao gồm: các hộ gia đình và các cơ sở đã, đang sản xuất nấm trong tỉnh và một số đơn vị của Nghệ An.
 

Tại buổi Hội thảo, các đại biểu đã được nghe cán bộ Trung tâm nấm sơ lược về những thuận lợi, khó khăn trong nghề sản xuất nấm; một số kinh nghiệm trong quá trình chăm sóc cũng như thu hoạch, bảo quản và một số cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển nghề trồng nấm tại Hà Tĩnh. Các đại biểu tham dự đã trao đổi sôi nỗi, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm quý báu đúc rút được trong quá trình sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế nghề trồng nấm. Đặc biệt, có đại biểu đến từ Nghệ An đã mạnh dạn hiến kế đưa ra các phương thức tuyên truyền phương cách tiêu thụ, thành lập hiệp hội nấm, giới thiệu địa chỉ mua sắm thiết bị... nhằm giảm giá thành đầu vào, nâng cao thu nhập và đã được Hội thảo ghi nhận đánh giá cao.

Đây là hội thảo được các đại biểu đánh giá cao về phương thức tổ chức hoạt động của đơn vị đầu mối. Và mong rằng trong thời gian tới, người sản xuất nấm sẽ tiếp tục được quan tâm hơn nữa về các chính sách hỗ trợ, ưu đãi của tỉnh. Đặc biệt Trung tâm Nấm là đơn vị trực tiếp cầm tay chỉ việc, nhằm cho nghề sản xuất nấm tỉnh nhà ngày càng phát triển bền vững.

Theo QT/skhcn.hatinh.gov.vn