Nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao KHCN vào đời sống

Nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao KHCN vào đời sống
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chỉ đạo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019, của Liên hiệp các Hội Khoa học kỷ thuật tỉnh vào chiều 14/3.
 
Năm 2018, Liên hiệp các Hội KHKT Hà Tĩnh tiếp tục làm tốt công tác vận động, tập hợp trí thức, xây dựng và phát triển tổ chức Hội. Liên hiệp hội các địa phương, các hội khoa học chuyên ngành đã phối hợp triển khai nhiều đề tài nghiên cứu, tổ chức hàng trăm mô hình ứng dụng và chuyển giao khoa học kỹ thuật, góp phần phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM.
Việc tổ chức thành công Hội thi sáng tạo kỹ thuật; cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên - nhi đồng và các hoạt động sáng tạo, nghiên cứu khoa học đã từng bước khơi dậy phong trào thi đua nghiên cứu, sáng tạo trong công tác, học tập, lao động sản xuất của cán bộ, công chức, viên chức, đội ngũ trí thức, người lao động trong toàn tỉnh.
Công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội ngày càng đi vào chiều sâu, mang giá trị khoa học và thực tiễn.
Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh khẳng định: Những hoạt động của Liên hiệp hội và các hội thành viên đã góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.
 
Năm 2019, Hà Tĩnh tiếp tục đặt nhiều mục tiêu cao trong phát triển KT-XH, vì vậy Liên hiệp các Hội KHKT cần tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa phương thức hoạt động; phát huy trí tuệ, tài năng của đội ngũ trí thức; tiếp tục nghiên cứu ứng dụng KHCN vào đời sống, sản xuất, vào chương trình xây dựng NTM, đô thị văn minh và Chương trình Mỗi xã một sản phẩm. bên cạnh đó, tổ chức tốt các cuộc thi, hội thi, tiếp tục làm tốt công tác tư vấn, phản biện xã hội, cung cấp các luận cứ khoa học sát thực tiễn.
Về Đại hội nhiệm kỳ 2018 – 2023, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Hội chuyên ngành cấp tỉnh và Liên hiệp các Hội ở địa phương hoàn thành trong Quý II để chuẩn bị các nội dung cần thiết cho Đại hội Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh vào Quý III.
Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân; trao Bằng khen của Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam cho 2 tập thể, 9 cá nhân và trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 1 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động Liên hiệp Hội./.
Theo Hà Vân/hatinhtv.vn