Nhân rộng mô hình nuôi thương phẩm cá trắm giòn, chép giòn bằng lồng nhựa HDPE tại huyện Vũ Quang

Nhân rộng mô hình nuôi thương phẩm cá trắm giòn, chép giòn bằng lồng nhựa HDPE tại huyện Vũ Quang
Từ kết quả thành công của dự án "Ứng dụng tiến bộ KHCN xây dựng mô hình nuôi thương phẩm một số cá đặc sản có giá trị kinh tế cao bằng lồng nhựa HDPE chi phí thấp trên hồ chứa tại Hà Tĩnh", được Hội đồng KHCN chuyên ngành đánh giá cao và cho nghiệm thu từ năm 2017. Năm 2018, Sở KH&CN đồng ý cho Công ty TNHH Quang Huy HT thực hiện dự án "Nhân rộng mô hình nuôi thương phẩm cá trắm giòn, chép giòn bằng công nghệ lồng nhựa HDPE chi phí thấp trên hồ chứa tại huyện Vũ Quang", ThS. Hoàng Văn Hợi làm chủ nhiệm.

Sau 1 năm triển khai, dự án đáp ứng được các nội dung hợp đồng đã ký: Xây dựng thành công mô hình nuôi cá Trắm giòn, chép giòn trong lồng nhựa HDPE có tốc độ tăng trưởng nhanh, cho hiệu quả kinh tế cao.

 

Có khả năng nhân rộng cho các vùng có hồ chứa tương tự; hoàn thiện được quy trình kỹ thuật nuôi cá trắm, chép giòn trong lồng nhựa HDPE với điều kiện của địa phương; đào tạo được 05 cán bộ kỹ thuật và 02 hộ dân nắm vững và làm chủ được quy trình nuôi. Đồng thời đề nghị chủ trì dự án tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn tuyên truyền mô hình nuôi này cho người dân.

Từ kết quả được đánh giá cao ở trên, ngày 07/3 Hội đồng KHCN chuyên ngành cấp tỉnh do ông Đỗ Khoa Văn- TUV, GĐ Sở KH&CN Hà Tĩnh làm Chủ tịch Hội đồng đã tổ chức họp đánh giá và đồng ý cho nghiệm thu sau khi hoàn thiện báo cáo theo góp ý của các thành viên Hội đồng. Đồng thời, tiếp tục theo dõi cá nuôi nhằm hoàn thiện quy trình, trước khi khuyến khích người dân nhân rộng mô hình.

Theo QT/skhcn.hatinh.gov.vn