Sản xuất dưa lưới trong nhà màng theo chuổi liên kết gắn với du lịch trải nghiệm

Sản xuất dưa lưới trong nhà màng theo chuổi liên kết gắn với du lịch trải nghiệm
Thực hiện ý chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tổ chức Hội thảo đẩy mạnh ứng dụng Tiến bộ KH&CN trong thực hiện chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. Ngày 24/8 vừa qua, Sở KH&CN đã phối hợp với UBND huyện Nghi Xuân tổ chức Hội thảo khoa học với tiêu đề “Ứng dụng Tiến bộ KH&CN sản xuất dưa lưới trong nhà màng theo chuổi liên kết gắn với du lịch trải nghiệm tại xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân”.

Tham dự Hội thảo có Đ/c Đỗ Khoa Văn – TUV, GĐ Sở KH&CN, Đ/c Nguyễn Tuấn Thanh – Phó GĐ Sở Nông nghiệp và PTNT và một số đại biểu đại diện cho các Sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh như: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Điều phối NTM, Hội nông dân tỉnh, Chi cục Trồng trọt và BVTV, Trung tâm Khuyến nông tỉnh, và đại diện Lãnh đạo UBND, Trung tâm Ứng dụng KHKT&BVCTVN các huyện, thị, thành phố cùng đến dự.

Mục tiêu của Hội thảo, nhằm đánh giá tính hiệu quả và khả năng nhân rộng mô hình. Qua Hội thảo, được biết: Đây là mô hình có hàm lượng khoa học cao cả về kết quả nhà màng, chọn và nhân giống, quy trình trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh,… Chính vì thế, đây được xem là mô hình mang lại hiệu quả kinh tế khá cao (mỗi năm có thể trồng 3 vụ, năng suất đạt 30-40 tấn/1.000m2) nếu chủ trại nắm chắc tổng hợp các quy trình và biết khắc phục sự cố.

Được biết, năm 2017, Sở KH&CN đã cho Trung tâm Chuyển giao KHKT và BVCTVN huyện Thạch Hà triển khai mô hình đầu tiên tại xã Bắc sơn vào năm 2017 và tiếp tục nhân rộng tại xã Yên Hồ, Đức Thọ vào năm 2018 và nay được hoàn thiện quy trình phát triển tại xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân.

Theo Q.T/skhcn.hatinh.gov.vn