Thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang: Vận hành thử trước khi sử dụng

Thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang: Vận hành thử trước khi sử dụng
Trước khi bàn giao và đưa Công trình Thủy lợi Ngàn trươi - Cẩm Trang vào sử dụng, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng đã kiểm tra toàn diện các hạng mục của dự án.
 

Đến thời điểm hiện tại, hệ thống Thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang đã hoàn thành 99% khối lượng công việc. Tất cả các gói thầu, các hạng mục công trình đang được chỉnh trang, hoàn thiện để đưa nước về phục vụ sản xuất và đời sống theo đề án đã được phê duyệt.

Qua kiểm tra thực tế tại các hạng mục công trình, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đánh giá cao nỗ lực của các Ban quản lý dự án, các nhà thầu thi công đã khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện dự án đúng trình tự, tuân thủ các qui định hiện hành của Nhà nước, phù hợp với quy hoạch của nghành NN&PTNT, qui hoạch  phát triển KT-XH của địa phương.

 

Trước khi đưa công trình vào sử dụng, Ban quản lý dự án cần chỉ đạo các nhà thầu vận hành thử các thiết bị máy móc, nhất là các đóng mở tại tràn xả lũ, hoàn chỉnh phương án phòng chống lụt bão; đồng thời giúp địa phương làm quen với máy móc thiết bị nhằm tránh lúng túng trong vận hành.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cũng lưu ý: Quá trình vận hành thử, Ban quản lý dự án phải thông báo cho chính quyền và nhân dân các địa phương biết để ứng phó. Các nhà thầu thi công vừa phải đảm bảo về chất lượng kỹ thuật vừa phải đảm bảo mỹ thuật, thi công đến đâu phải vệ sinh sạch sẽ đến đó, vì đây là dự án trọng điểm Quốc gia.

Liên quan đến đảm bảo an toàn hai bên tuyến kênh, Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng đồng ý với phương án làm hệ thống rào chắn bảo vệ./.

Tác giả bài viết: Theo Minh Ngọc/hatinhtv.vn