Tuổi trẻ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chung sức xây dựng Nông thôn mới

Tuổi trẻ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chung sức xây dựng Nông thôn mới
Nằm trong chuỗi hoạt động tình nguyện năm 2017 với chủ đề “Tuổi trẻ chung sức xây dựng Nông thôn mới và văn minh đô thị”, ngày 5/11/2017, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục đợt II phối hợp với UBND xã Đức Tùng tổ chức ra quân với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần giúp đỡ xã Đức Tùng hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.


Thời gian qua, Đoàn cơ sở Sở NN&PTNT đã cùng người dân xã Đức Tùng đồng hành trong nhiều hoạt động góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM. Xác định được nhu cầu cần thiết của địa phương, BCH đoàn cơ sở đã làm việc với UBND xã và nắm bắt tình hình thực tế để nhằm hỗ trợ xã những phần việc cụ thể, đảm bảo hiệu quả thiết thực nhất.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và sự chỉ đạo sát sao, Đoàn cơ sở Sở NN&PTNT cùng với Đoàn xã Đức Tùng đã huy động tối đa lực lượng ĐVTN tham gia tích cực trong việc giúp đỡ người dân vẽ sơ đồ thiết kế quy hoạch lại các vườn hộ, xóa bỏ vườn tạp và chỉnh trang vườn hộ, hỗ trợ và trồng 500 cây xanh trên các tuyến đường trục thôn, sân bóng và san lấp mặt bằng tại nghĩa trang.

Upload

Trồng cây trên các tuyến đường trục thôn

 

Upload

Xóa bỏ vườn tạp và chỉnh trang vườn hộ

Trước đó, BCH đoàn cơ sở đã thành lập nhóm triển khai hoạt động rà soát các vườn hộ gia đình, từ đó nhận công trình vẽ sơ đồ thiết kế quy hoạch hơn 300 vườn hộ trên toàn xã. Với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí ĐVTN được giao nhiệm vụ đã đưa hết khả năng, trình độ chuyên môn của mình để thiết kế các vườn hộ làm sao phù hợp với mỗi gia đình, kịp thời và đạt hiệu quả cao nhất

Upload

Trao công trình sơ đồ thiết kế quy hoạch hơn 300 vườn hộ

 Với phương châm làm việc trách nhiệm, nhiệt tình, hiệu quả, mỗi đoàn viên thanh niên – một việc làm, đợt ra quân đã diễn ra trong không khí làm việc rất khẩn trương và đạt hiệu quả cao, được cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân đồng tình, ghi nhận, đánh giá cao.Tin tưởng rằng với khí thế xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ sẽ góp phần giúp xã Đức Tùng cán đích nông thôn mới cuối năm nay một cách bền vững hơn./.

Theo Nguyễn Hoàn//khuyennonghatinh.com