Cây xương rồng 30 năm tuổi khổng lồ, ra hoa trắng muốt ở Quảng Ninh

Chỉ sau vài giờ đăng tải, những hình ảnh về cây xương rồng "khủng" ra hoa rực rỡ này đã nhận được số lượt thích và chia sẻ chóng mặt: Hơn 18.000 lượt thích và hơn 1000 bình luận.

Cây xương rồng không mang vẻ đẹp kiêu sa như nhiều loài khác, nhưng lại có sức sống bền bỉ và sức vươn lên mãnh liệt. Nó tượng trưng cho sự kiên cường bởi có thể sống trong môi trường khô cằn nhất, chịu được hạn hán hay lạnh buốt. Và hoa xương rồng cũng hấp dẫn và rực rỡ không kém các loài hoa khác.

Chỉ mới chia sẻ lên MXH được vài giờ đồng hồ, những hình về cây xương rồng "khổng lồ" đang ra hoa trắng muốt, rực rỡ của gia đình bạn Hằng Phạm (Quảng Ninh) đã nhận được số lượt thích và chia sẻ "chóng mặt": Hơn 18.000 lượt thích và hơn 1000 bình luận.

 cay xuong rong 30 nam tuoi khong lo, ra hoa trang muot o quang ninh hinh anh 1

"Cây xương rồng nhà tớ trồng gần 30 năm nay rồi. Mỗi mùa ra hoa là ong bay đến bâu quanh luôn. Hoa của nó chỉ ra vào sáng sớm tới 9h sáng là tàn rồi. Hôm nay là 1 đợt hoa đấy. Nghe tin cây ra hoa ớ phải phi vội về nhà để chụp lại. Hoa không có mùi thơm nhưng nhìn hoa mà lòng ngất ngây" - Hằng chia sẻ.

 cay xuong rong 30 nam tuoi khong lo, ra hoa trang muot o quang ninh hinh anh 2

Cây xương rồng cao gần 4m với nhiều nhánh lớn nhỏ, các nhánh tỏa ra rất rộng xung quanh.

 cay xuong rong 30 nam tuoi khong lo, ra hoa trang muot o quang ninh hinh anh 3

Những bông hoa trắng mọc ngay từ thân cây nhiều cạnh, nhiều gai. Ít người nghĩ xương rồng gai góc, xù xì như vậy mà lại có thể ra hoa đẹp.

 cay xuong rong 30 nam tuoi khong lo, ra hoa trang muot o quang ninh hinh anh 4

Hoa xương rồng cũng hấp dẫn và rực rỡ không kém các loài hoa khác dù không có mùi thơm.

Liên hệ với Hằng, cô bạn chia sẻ, cây xương rồng 30 năm tuổi này do chính tay bố Hằng trồng. Vì đất vườn nhà tốt, xương rồng lại là loài dễ sống nên cây lên "ầm ầm", không cần chăm bón gì nhiều, chỉ tưới nước thôi cũng đủ rồi.

Hoa xương rồng đẹp tinh khôi là vậy nhưng lại chỉ nở được mấy tiếng đồng hồ là tàn. Hằng cho biết, hoa chỉ nở vào sáng sớm tới 9 giờ sáng, nên khi biết cây ra hoa là cô bạn phải chạy thật nhanh về để ngắm và chụp ảnh.

 cay xuong rong 30 nam tuoi khong lo, ra hoa trang muot o quang ninh hinh anh 5

Cây xương rồng 30 năm tuổi này do chính tay bố Hằng (người trong ảnh) trồng.

 cay xuong rong 30 nam tuoi khong lo, ra hoa trang muot o quang ninh hinh anh 6

"Mỗi đợt cây ra hoa chỉ được vài ngày là hết hoa, một năm được khoảng 3-4 đợt như vậy.  Cứ hết đợt này vài tháng sau lại có đợt khác. Thành ra mùa nào cũng có hoa để ngắm. Ngắm hoa mà lòng thư thái hẳn ra ấy" - Hằng vui vẻ chia sẻ. 

 cay xuong rong 30 nam tuoi khong lo, ra hoa trang muot o quang ninh hinh anh 7

Đáng lẽ cây xương rồng còn có thể lớn hơn nhưng vì có nhiều người xin nhánh về trồng nên cây bị tỉa cành nhiều. 

 cay xuong rong 30 nam tuoi khong lo, ra hoa trang muot o quang ninh hinh anh 8

Xương rồng là loại cây rất dễ sống, có thể chịu được hạn hán, thường được trồng làm cảnh, làm hàng rào. Cây có nhiều chủng loại khác nhau, có thể dùng làm thuốc chữa một số loại bệnh thông dụng.

 cay xuong rong 30 nam tuoi khong lo, ra hoa trang muot o quang ninh hinh anh 9

Không chỉ có xương rồng mà khu vườn nhà Hằng còn có nhiều loại hoa đẹp do chị dâu chăm bón.

Cư dân mạng thi nhau dành không ngớt lời khen ngợi và trầm trồ cho cây xương rồng. Nhiều bạn còn cho biết, sống... mười mấy hai mươi năm trên đời giờ mới được nhìn thấy hoa xương rồng đẹp đến vậy.

"Lần đầu thấy hoa xương rồng. Sao 1 loài cây gai góc xù xì lại có thể cho hoa đẹp như thế được nhỉ?"

"Cảm ơn cậu vì đã cho mình được nhìn hoa xương rồng lần đầu tiên. Khó quên xong sẽ dễ nhớ. Lần đầu tiên mình được nhìn thấy hoa xương rồng nó như thế nào ! Xong mình nghĩ chắc cây xương rồng này nhà cậu còn nhiều tuổi hơn cả cậu ấy nhỉ!"

"Mơ ước của đời tớ là cây xương rồng nhà tớ nở hoa. Nhưng từ khi ba tớ cho nó rơi tự do từ lầu 1 xuống tớ đã hết hi vọng"...

 cay xuong rong 30 nam tuoi khong lo, ra hoa trang muot o quang ninh hinh anh 10

Không chỉ vậy, nhiều bạn còn hỏi xin địa chỉ để đến... chụp ảnh, xin nhánh về trồng, thậm chí còn hài hước gợi ý cho Hằng... mở địa điểm tham quan.

 Ảnh: Hằng Phạm
Theo Du Jin (danviet.vn)