Gạo thơm ITARICE đạt chứng nhận Golden AGROW

Tại Hội nghị thượng đỉnh nông nghiệp Asean 2018 (Asean Agriculture Summit 2018) diễn ra tại Trung tâm hội nghị SMX, Pasay, thủ đô Manila, Philippine mới đây, Công ty cổ phần Nghiên cứu Đầu tư và Xuất khẩu gạo thơm Itarice (Itarice) đã vinh dự được trao chứng nhận Golden AGROW.

gao thom itarice dat chung nhan golden agrow hinh anh 1

Đây là giải thưởng được trao cho các doanh nghiệp mạnh về sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp tại khu vực ASEAN, đã có đóng góp xuất sắc trong phát triển nông nghiệp bằng cách mang lại sự thịnh vượng cho người nông dân.

Golden AGROW là giải thưởng được đề cử bởi Chủ tịch Asean BAC cho doanh nghiệp đã hoạt động trong ngành nông nghiệp ít nhất 8 năm và có đóng góp lớn cho sự phát triển nông nghiệp ở mỗi quốc gia.

Tại Hội nghị thượng đỉnh nông nghiệp Asean 2018, ông Trần Hoàng Ân – Tổng Giám đốc Công ty Itarice đã chia sẻ với các doanh nghiệp trong khối Asean những kinh nghiệm sản xuất và kinh doanh lúa gạo sạch theo tiêu chuẩn Global GAP để đảm bảo một hệ sinh thái nông nghiệp xanh trong khu vực Asean. Theo kế hoạch, trong thời gian gần nhất, gạo sạch mang thương hiệu Itarice sẽ có mặt trên các siêu thị tại các quốc gia trong khối Asean.

 gao thom itarice dat chung nhan golden agrow hinh anh 2

Các đại biểu tham dự tại Hội nghị thượng đỉnh nông nghiệp Asean 2018, diễn ra tại Manila, Philippine mới đây. 

Trước đó, ngày 07/7/2018, Công ty Itarice được tổ chức Global GTA Châu Âu chứng nhận đạt Doanh nghiệp thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (Manufacturing Best Practice) và Doanh nghiệp Xanh (Trusted Green).

Chứng nhận “Trusted Green” là một thước đo chuẩn xác những bằng chứng về hành động thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, an toàn, có trách nhiệm và nhiều quyết định mang tính đột phá hướng đến tiêu dùng bền vững.

Công ty Itarice được thành lập năm 2007, là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đưa quy trình sản xuất lúa gạo sạch theo tiêu chuẩn Global GAP trên 1.000ha cánh đồng mẫu lớn tại các huyện Đức Hòa, Đức Huệ và Tân Thạnh (tỉnh Long An). Nhờ kiên trì theo đuổi quy trình sản xuất sạch, đến nay, gạo sạch Itarice đã được bán tại các hệ thống siêu thị lớn, nhỏ trên 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

 gao thom itarice dat chung nhan golden agrow hinh anh 3

Vùng sản xuất lúa sạch của Công ty tại tỉnh Long An.

"Niềm vui lớn nhất của chúng tôi là sự phát triển kinh tế và thay đổi tập quán canh tác hàng ngày của những người nông dân địa phương. Sau gần 10 năm tham gia canh tác lúa gạo Global GAP, thu nhập của các hộ nông dân đều phát triển vượt bậc so với các hộ nông dân canh tác theo truyền thống. Không chỉ phát triển kinh tế, tham gia vào mô hình canh tác theo tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp sách quốc tế (Global GAP) các hộ nông dân còn thay đổi cả tập quán sinh hoạt về nếp sống văn minh hơn; từ không gian sống ở nhà, bếp, sân vườn, công trình phụ ra đến đồng ruộng đều phải đạt chuẩn" - ông Trần Hoàng Ân nói.

 gao thom itarice dat chung nhan golden agrow hinh anh 4

Hệ thống máy xay xát gạo hiện đại, khép kín đạt chuẩn HACCP của Công ty Itarice.

Qua 10 năm triển khai, Công ty Itarice đã hợp tác với hàng trăm hộ nông dân canh tác lúa theo tiêu chuẩn Global GAP tại các huyện trên địa bàn tỉnh Long An. Từ hạt lúa canh tác theo chuẩn Global GAP, Công ty Itarice đưa hệ thống máy xay xát hiện đại, khép kín đạt chuẩn HACCP với công suất 12 tấn/giờ vào sản xuất. Hệ thống máy tự động với công suất lớn nhưng chỉ cần tới 2 kỹ sư vận hành để cho ra hạt gạo sạch gần như tuyệt đối được kiểm soát chặt chẽ từ cánh đồng, nhà máy cho đến bữa cơm mỗi gia đình.

Bên cạnh đảm bảo quy trình sản xuất sạch, gạo sạch ITA RICE cũng không ngừng nghiên cứu ra giống lúa có khẩu vị được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Theo Thiên Hương (danviet.vn)