Ngã ngửa vì 500 trụ tiêu bị đốt trụi, nghi do giành giật nguồn nước

Anh Trần Da cho biết, giữa anh với một số người dân có xảy ra mâu thuẫn do tranh chấp nguồn nước tưới, sau đó vườn tiêu trị giá hơn 500 triệu đồng của anh bỗng nhiên bị cháy trụi, thiệt hại hơn nửa tỷ đồng.

                     nga ngua vi 500 tru tieu bi dot trui, nghi do gianh giat nguon nuoc hinh anh 1

Hơn 500 trụ tiêu của anh Da bị cháy trụi.

Chiều 14.4, anh Trần Da (44 tuổi, trú huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) đến thăm vườn tiêu tại tiểu khu 1266 thuộc xã Hòa Xuân, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) thì phát hiện 500 trụ tiêu đang bốc cháy ngùn ngụt.

Nhận được tin báo của anh Da, lãnh đạo UBND xã Hòa Xuân lập tức huy động lực lượng đến ứng cứu. Nhưng do rẫy nằm xa khu dân cư, đường đi khó khăn nên khi lực lượng của xã vào đến nơi thì vườn tiêu đã cháy gần hết. Theo anh Da, vụ cháy đã gây thiệt hại cho gia đình anh hơn 500 triệu đồng.

Chiều 17.4, ông Nguyễn Đức Thuận - Chủ tịch UBND xã Hòa Xuân cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, xã đã cử cán bộ nông nghiệp – địa chính, khuyến nông, cán bộ hội nông dân vào xác minh thiệt hại để có biện pháp hỗ trợ, khắc phục tạm thời.

                         nga ngua vi 500 tru tieu bi dot trui, nghi do gianh giat nguon nuoc hinh anh 2

Vụ cháy gây thiệt hại cho gia đình anh Da hơn nửa tỷ đồng. 

“Do thấy mức độ thiệt hại lớn, nghi ngờ có kẻ xấu nên xã cũng báo lên cấp trên, Công an TP Buôn Ma Thuột đã tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ”, ông Thuận cho biết.

Còn theo anh Da, thời gian gần đây do tình hình khô hạn, thiếu nước tưới nên giữa gia đình anh với một số hộ dân có rẫy bên cạnh xảy ra mâu thuẫn do tranh chấp nguồn nước. Không lâu sau thì xảy ra vụ cháy này.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Đồng Nguyên (danviet.vn)