Nhiều tấn cà phê nhuộm bằng lõi pin con ó đã được bán về Bình Phước

Chiều 18.4, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo, cung cấp thông tin vụ phát hiện cà phê kém chất lượng tại cơ sở thu mua nông sản của bà Nguyễn Thị Thanh Loan (thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp).

Đại tá Lê Vinh Quy – Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông – cho biết, quá trình điều tra, đến nay cơ quan công an xác định Nguyễn Thị Thanh Loan, Nguyễn Xuân Bảo (có quan hệ như vợ chồng với bà Loan) và Ngô Hồng Sơn có hành vi dùng dung dịch màu đen (hỗn hợp nước và than pin đập nhuyễn) để ngâm, tẩm, nhuộm đen phế phẩm cà phê rồi đóng bao.

 nhieu tan ca phe nhuom bang loi pin con o da duoc ban ve binh phuoc hinh anh 1

Ngày 16.4, PC49 phối hợp cùng Thanh tra Sở NN&PTNT Đắk Nông kiểm tra cơ sở chế biến cà phê bột của gia đình bà Nguyễn Thị Loan (tại xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp) và phát hiện trong xưởng của bà Loan có hàng chục tấn cà phê bẩn.

Cơ quan công an đã thu giữ 21.265kg phế phẩm cà phê đã ngâm, tẩm, nhuộm đen và đóng bao bì. Ngoài ra còn có 40 lít dung dịch, 35kg pin bị đập dẹp, 192kg lõi, nắp và vỏ pin. Các đối tượng còn khai đã khoảng 3 tấn về tỉnh Bình Phước.

 nhieu tan ca phe nhuom bang loi pin con o da duoc ban ve binh phuoc hinh anh 2

Cà phê bẩn bằng mắt thường có thể thấy thành phần hạt cà phê rất ít và tất cả bị vỡ vụn. (Ảnh: Zing)

Hiện cơ quan điều tra đã mời các đối tượng trên về trụ sở Công an tỉnh để điều tra, làm rõ. Cũng theo đại tá Quy, về mặt khách quan thì các đối tượng đã tạo ra một sản phẩm để đưa ra thị trường, nhưng cơ quan công an đang làm rõ động cơ, mục đích của hành vi này là gì để xử lý.

“Khi làm rõ động cơ, mục đích là dùng các phế phẩm, chất nói trên để làm ra nguyên liệu, từ đó làm ra cà phê rang xay, cà phê bột, tức làm ra thực phẩm thì sẽ xử lý theo Điều 317 BLHS năm 2015”, đại tá Quy nói.

Nhưng cũng theo Công an tỉnh, hiện các đối tượng đang rất ngoan cố. Công an tỉnh đang tích cực chỉ đạo các điều tra viên, trinh sát khẩn trương điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo Đồng Nguyên (danviet.vn)