Vải thiều rầm rộ Nam tiến, người Sài Gòn háo hức mua vải VietGAP

Sáng nay, lô vải thiều đầu tiên của hai huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) và Thanh Hà (Hải Dương) đã cập bến siêu thị Co.opmart tại TP.HCM. Ngoài ra, một cây vải thiều lâu năm được trao tặng cho Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã được trồng tại một cửa hàng tiện lợi thuộc Saigon Co.op tại Quận 4 (TP.HCM).

Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, sản phẩm trái vải thiều tươi thu mua trực tiếp từ thủ phủ trái vải sẽ được Saigon Co.op vận chuyển bằng xe chuyên dụng và phân phối tập trung đến khách hàng.

Về giá bán sẽ là giá thu mua trực tiếp tại vùng nguyên liệu cộng thêm chi phí vận chuyển. Saigon Co.op cũng cam kết chủ động giảm lợi nhuận để đảm bảo tối đa quyền lợi cho nông dân. Bên cạnh đó, lô hàng lần này cũng được bảo vệ tuyệt đối bởi 100% vải thu mua đều đạt tiêu chuẩn VietGAP, có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng cao: trái đều, ngọt thịt, không bị sâu cuống, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trên sản phẩm.

 vai thieu ram ro nam tien, nguoi sai gon hao huc mua vai vietgap hinh anh 1

Lô hàng vải thiều đầu tiên "nhập cảng", đến với tay người tiêu dùng TP.HCM.

Dịp này, Saigon Co.op xây dựng những chương trình khuyến mãi dành riêng cho vải thiều như lễ hội trái cây, tiêu dùng xanh nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm vải thiều tại TP.HCM. Ngoài hệ thống siêu thị tại TP.HCM, Saigon Co.op cũng sẽ là đầu mối đưa trái vải tươi và các sản phẩm nông sản khác ra thị trường khu vực.

Ngay sau sự kiện, chuỗi hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã tổ chức nhiều hoạt động giảm giá, khuyến mãi, ăn thử, hoạt náo và quảng bá để đẩy sức tiêu thụ trái vải Lục Ngạn (Bắc Giang) và Thanh Hà (Hải Dương).

Theo đại diện siêu thị này, tùy theo sức mua mà Saigon Co.op sẽ tiếp tục tăng cường nhập hàng, dự kiến sức tiêu thụ từ 400 tấn đến 600 tấn trong mùa vụ này. Năm 2018, vải thiều Bắc Giang được mùa với sản lượng từ 150.000 - 180.000 tấn với chất lượng cao nhất từ trước đến nay. Nhờ nỗ lực, tập trung chỉ đạo của chính quyền địa phương, các sở, ngành... vải thiều Bắc Giang đang tiêu thụ hết sức thuận lợi.

 vai thieu ram ro nam tien, nguoi sai gon hao huc mua vai vietgap hinh anh 2

Thứ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Thanh Nam (thứ hai, bên phải) trồng cây vải thiều lâu năm do các tỉnh tặng cho Saigon Co.op. 

Trước đó, các sản phẩm vải chín sớm của Bắc Giang, Hải Dương cũng đã có mặt tại nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi ở TP.HCM như Big C, Lotte Mart, Bách hóa Xanh với giá bán từ 30.000 – 35.000 đồng/kg.

Tại nhiều chợ truyền thống trên địa bàn, vải chín sớm cũng được nhiều tiểu thương nhập về để bán lẻ. Chị Nguyễn Thị Như (tiểu thương bán trái cây tại chợ An Dương Vương (quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết, năm nay, lượng vải chín sớm được mùa nên lượng vải đưa vào TP.HCM cũng khá dồi dào, dễ bán hơn.

Còn theo ông Ngô Đức Vính, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà (Hải Dương), trên địa bàn huyện có khoảng 4.000ha vải thiều. Ước tính, sản lượng vải trong năm 2018 của tỉnh Hải Dương vào khoảng 55.000 tấn. Trong đó, sản lượng của riêng huyện Thanh Hà ước đạt 40.000 tấn.

 vai thieu ram ro nam tien, nguoi sai gon hao huc mua vai vietgap hinh anh 3

Năm nay vải thiều được mùa, trái ngon, đẹp, ít sâu bệnh.

Ông Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng thông tin, năm nay, với điều kiện thời tiết thuận lợi cùng với ứng dụng khoa học công nghệ nên vải thiều Bắc Giang rất được mùa, quả vải thiều được đánh giá là đạt chất lượng tốt nhất trong những năm qua.

“Từ đầu vụ đến nay thì việc tiêu thụ vải thiều của người nông dân khá thuận lợi, đạt khoảng 60.000 tấn (30% sản lượng), giá bán tương đối cao từ 24.000 – 29.000 đồng/kg và có thể tiếp tục tăng. Đến thời điểm này thì có thể khẳng định, vải thiều Bắc Giang tiêu thụ rất tốt, kể cả trong nước và nước ngoài”, ông Thái nói.

Theo Khải Huyền (danviet.vn)