Giá dưa hấu Gia Lai tăng vọt lên 4.000 đồng/kg, không còn để bán

Giá dưa hấu Gia Lai tăng vọt lên 4.000 đồng/kg, không còn để bán
Việc nhiều tổ chức, cá nhân tiêu thụ dưa hấu giúp nông dân đã đẩy giá dưa hấu tại Gia Lai tăng chóng mặt so với tuần trước. Hiện giá dưa hấu tại ruộng đã đạt mức 4.000 đồng/kg. Nhiều nông dân cho biết, phần lớn các ruộng dưa hấu đã tiêu thụ xong, chỉ còn lứa dưa non chưa đến kỳ thu hoạch.

Sau nhiều ngày được các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tình nguyện thu mua, bán giúp nông dân không lấy lãi, giá dưa hấu tại Gia Lai đã tăng từ 400 - 500 đồng/kg lên mức 4.000 đồng/kg vào hôm nay (12/2).

 gia dua hau gia lai tang vot len 4.000 dong/kg, khong con de ban hinh anh 1

Giá dưa hấu Gia Lai tăng lên 4.000 đồng/kg, nhưng các ruộng dưa chín không còn nhiều.

Theo khảo sát của PV Dân Việt, hiện dưa hấu trong độ tuổi thu hoạch tại Gia Lai hầu như đã hết, chỉ còn dưa non chưa đến kỳ thu hoạch. 

Ông Nguyễn Văn Đen (thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, Gia Lai) cho biết: "Giá dưa đăng ký bán hôm nay là 4.000 đồng/kg tại ruộng, hoặc 11 - 12 triệu đồng/sào, khả năng ngày mai còn tăng nữa. Nhưng dưa chín bà con bán hết rồi. Dưa nhỏ, chưa đủ tuổi thu hoạch thì vẫn còn nhiều, như dưa nhà tôi khoảng 10 ngày nữa mới thu được".

Do không mua được dưa, một số thương lái và các tổ chức, cá nhân cho rằng nông dân đang găm hàng để chờ giá tăng thêm nữa. Nhưng nhiều nông dân khẳng định không có chuyện đó, vì dưa hấu là "hàng hoa", chín thì phải cắt bán, lỗ cũng phải bán chứ không thể để lâu tại ruộng.

 gia dua hau gia lai tang vot len 4.000 dong/kg, khong con de ban hinh anh 2

Nông dân Gia Lai ồ ạt thu hoạch dưa trong khoảng 2 tuần qua.

Bà Đàm Thị Dưỡng (xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, Gia Lai) cho biết, gia đình bà đầu tư trồng 2,5 ha dưa hấu hết 400 triệu đồng. Vừa rồi thu hoạch được 125 tấn, bán được 140 triệu đồng, lỗ tới 260 triệu đồng nhưng vẫn phải bán do áp lực dưa chín, để lâu tại ruộng sẽ bị hỏng.

"Cả xã Pờ Tó đã hết dưa rồi, không hộ nào còn đâu, ngoài phường Sông Bờ (thị xã Ayun Pa - NV) thì may ra còn", bà Dưỡng nói.

Tương tự, bà Tám (một nông dân trồng dưa ở huyện Krông Pa) cho biết, gia đình bà đã thu hoạch xong 3ha dưa hấu, bán xô cách đây vài ngày với giá 2.000 đồng/kg.

Nhiều nông dân khác cho biết, thấy giá tăng gấp đôi họ rất tiếc, nhưng không còn dưa hấu để bán. Chỉ những hộ còn dưa non, dự kiến thu hoạch trong khoảng 10 - 15 ngày tới thì đang hi vọng.  

http://danviet.vn/nha-nong/gia-dua-hau-gia-lai-tang-vot-len-4000-dong-kg-khong-con-de-ban-1058192.html

Theo Quốc Dinh/danviet.vn