Lao động Hà Tĩnh có thêm cơ hội đến Nhật Bản học tập, làm việc

Lao động Hà Tĩnh có thêm cơ hội đến Nhật Bản học tập, làm việc
Sáng 9/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh chủ trì tiếp, làm việc với ông Ichino Yoshihisa – Giám đốc Khối Phát triển khách hàng Công ty Persol (Nhật Bản) cùng đoàn công tác về hợp tác đào tạo nguồn nhân lực.

Lao động Hà Tĩnh có thêm cơ hội đến Nhật Bản học tập, làm việc

Ông Ichino Yoshihisa – Giám đốc Khối Phát triển khách hàng Công ty Persol cho biết, Persol là một trong những nhà cung cấp dịch vụ nhân sự lớn nhất và phát triển nhanh nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Persol đã tận dụng cơ sở dữ liệu lớn của mình bao gồm các ứng viên Nhật Bản và ứng viên nói tiếng Nhật để cung cấp những giải pháp nhân lực phù hợp cho các công ty Nhật tại khu vực này. Các giải pháp của Persol bao gồm tìm kiếm nhân sự cao cấp và tuyển chọn nhân sự, thuê lại lao động….

Lao động Hà Tĩnh có thêm cơ hội đến Nhật Bản học tập, làm việcGiám đốc Khối Phát triển khách hàng Công ty Persol Ichino Yoshihisa: Hiện tại Nhật Bản đang có nhu cầu lớn về nhân lực trong lĩnh vực điều dưỡng, khách sạn, hàng không...

Ông Ichino Yoshihisa cũng cho biết, những năm qua, có hàng chục nghìn người Việt Nam sang học tập, làm việc tại Nhật Bản. Tuy nhiên, nhiều lao động Việt Nam chưa thực sự được trả công xứng đáng với công sức lao động của mình. Lý do là họ phải chịu chi phí qua nhiều khâu môi giới trung gian, làm giảm thu nhập.

“Với kinh nghiệm trên lĩnh vực đào tạo, cung cấp nhân lực, Công ty Persol sẽ phối hợp với các địa phương, trong đó có Hà Tĩnh, để đào tạo, giới thiệu lao động làm việc trực tiếp với các công ty, doanh nghiệp Nhật Bản. Công ty Persol sẽ dựa vào nhu cầu của các công ty Nhật để đào tạo tiếng Nhật, kỹ năng lao động theo từng đối tượng để phù hợp với ngành nghề. Ngoài ra, sau thời gian làm việc tại các công ty, doanh nghiệp Nhật Bản, những lao động Việt Nam khi về nước sẽ là những người có kinh nghiệp để giúp các doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng thị trường sản xuất, kinh doanh sản phẩm tại Việt Nam” - ông Ichino Yoshihisa nói

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Công ty Persol đối với việc phát triển nhân lực của Hà Tĩnh tại Nhật Bản và ngược lại.

Lao động Hà Tĩnh có thêm cơ hội đến Nhật Bản học tập, làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện nay, Hà Tĩnh đang có khoảng 4.230 người đang làm việc tại Nhật Bản theo chương trình thực tập sinh và điều dưỡng, hộ lý. Hà Tĩnh có 1 trường đại học và 5 trường cao đẳng. Đây là những cơ sở đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, có thể đáp ứng được yêu cầu nhân lực cho nghiệp đoàn và doanh nghiệp của Nhật Bản.

Hiện nay, Hà Tĩnh đã thành lập các trung tâm đào tạo tiếng Nhật và đào tạo bổ túc kỹ năng nghề để cung ứng cho các doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc tại Nhật Bản.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn các tổ chức của Nhật Bản hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh về giáo viên đào tạo tiếng Nhật; phối hợp với trường đại học Hà Tĩnh, các trường cao đẳng, trung cấp, các trung tâm dịch vụ việc làm của tỉnh để thực hiện đào tạo nghề và dạy tiếng Nhật theo đơn đặt hàng của Công ty và các nghiệp đoàn Nhật Bản; ưu tiên chỉ tiêu tuyển dụng lao động, thực tập sinh, điều dưỡng viên sang làm việc tại Nhật Bản.

Theo Bá Tân/baohatinh.vn