Nhân rộng các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Nhân rộng các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
Vừa qua, Đồng chí Lê Minh Ngân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm một số mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại địa bàn thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương.
 

Tại xã Thuận Đức, TP Đồng Hới, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm trai trại rau sạch của Công ty CP Thực phẩm xanh Đông Dương. Trang trại có quy mô 5,5 hecta, trong đó 3,5 hecta trồng các cây hoa màu như cải, cà chua, dưa chuột, dâu tây…Những diện tích còn lại được Công ty trồng các cây ăn quả như phật thủ, xoài, đu đủ…Các cây trồng ở đây chủ yếu sử dụng công nghệ màng dinh dưỡng và tưới nhỏ giọt của Isarael. Sản phẩm nông nghiệp ở đây chủ yếu tiêu thụ tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Công ty hiện đã xây dựng chuỗi nông sản sạch tại Quảng Bình nhằm cung cấp sản phẩm sạch tại chỗ cho người dân. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Ngân ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, mạnh dạn của doanh nghiệp trong việc xây dựng mô hình nông nghiệp sạch. UBND tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để khuyến khích doanh nghiệp quan tâm đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Đồng chí mong muốn Công ty CP Thực phẩm xanh Đông Dương tiếp tục mở rộng quy mô, kết nối thị trường để không chỉ tiêu thụ sản phẩm mình làm ra mà còn tiêu thụ nông sản sạch cho bà con nông dân.

Đồng chí Lê Minh Ngân cũng đã đến thăm mô hình trồng và chế biến dược liệu sản phẩm sâm Bố Chính tại Thị trấn Nông Trường Việt Trung, huyện Bố Trạch. Mô hình được Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Tuệ Lâm triển khai trên diện tích 4 hecta. Qua thời gian 7 tháng, cây sâm sinh trưởng và phát triển tốt, dự kiến trong 2 tháng tới có thể cho thu hoạch. Hiện tại, Công ty đã chuẩn bị các thiết bị máy móc hiện đại để xây dựng nhà máy chế biến các sản phẩm từ cây sâm Bố Chính. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kỳ vọng, cây sâm Bố Chính – Sản phẩm tiến vua sẽ được nhân rộng, là sản vật đặc trưng của mảnh đất Quảng Bình. Đồng chí lưu ý Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Tuệ Lâm cần quan tâm đến mẫu mã các sản phẩm, đẩy mạnh công tác quảng bá để người dân, đặc biệt là khách du lịch biết đến các sản phẩm từ Sâm Bố Chính. Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện để công ty mở rộng quy mô sản xuất trong thời gian tới.
Đồng chí Lê Minh Ngân cũng đã đến thăm mô hình trồng cam của ông Bế Văn Mai tại thị trấn Nông Trường Việt Trung. Đây là mô hình trồng cây ăn quả sử dụng công nghệ tưới nhỏ giọt của Isarael, với diện tích gần 7 hecta. Sau 4 năm đưa vào trồng, cây cam đã cho thu hoạch và đang ra lứa thứ 2. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, ngành nông nghiệp và chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm nhân rộng những mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao như thế này, qua đó để nâng cao thu nhập cho người dân cũng như cung ứng sản phẩm nông nghiệp sạch ra thị trường.


Theo Thùy Trang/quangbinh.gov.vn