U70 đưa rau mầm vào siêu thị, kiếm hàng chục triệu/tháng

U70 đưa rau mầm vào siêu thị, kiếm hàng chục triệu/tháng
Với xuất phát điểm “4 không”, không đất sản xuất, không kiến thức trồng trọt, không kinh nghiệm và không có đầu ra sản phẩm, nhưng chính nhờ niềm đam mê với rau mầm, bà Đoàn Thị Duyên (65 tuổi, phường 1, TP.Cà Mau, Cà Mau) đã gầy dựng thành công thương hiệu “Rau mầm sạch bà 5”.

Theo bà Duyên, cơ duyên để bà đến với rau mầm khá bất ngờ. Trong một lần vợ chồng bà ra thăm Hà Nội, ghé vào một quán ăn ở một tỉnh miền Trung, thấy có món rau mầm ngon quá mà lại sạch, nên bà hỏi chủ quán cách trồng. Về nhà, bà quyết định trồng thử 10 khay để ăn. Sau đó, bà gửi tặng rau cho bạn bè ăn thử, ai ăn cũng khen ngon và ủng hộ bà trồng nhiều thêm để bán ra thị trường.

 

 

 

Clip với diện tích trồng chưa đầy 20m2, bà Duyên thu về hàng chục triệu/tháng

Sau thời gian mài mò, đến cuối năm 2008, cái tên “Rau mầm sạch bà 5” ra đời, bà Duyên bắt đầu bán ra những bó rau mầm đầu tiên. Tiếng lành đồn xa, thương hiệu “Rau mầm sạch bà 5” ngày một được khách hàng khắp nơi tin tưởng.

 u70 dua rau mam vao sieu thi, kiem hang chuc trieu/thang hinh anh 1

Bà Duyên đã có trong tay gần 10 năm kinh nghiệm trồng rau mầm. (Ảnh: Chúc Ly).

Chia sẻ cách chăm sóc rau mầm, bà Duyên cho rằng: “Trồng rau mầm nói dễ không dễ mà nói khó thì cũng không khó. Cách làm cũng khá đơn giản, hạt giống được ngâm trước từ 5-6 giờ, sau đó vo sạch và ủ trong 9-10 giờ. Sau đó chuẩn bị lớp phân khoảng 3-4cm vào khay, rồi rải hạt giống vào, cuối cùng cho một lớp giá thể (có thể làm bằng đất sạch, xơ dừa, khăn giấy ướt, mùn cưa...) mỏng lên mặt khay và tưới nước từ 2-3 lần/ngày, tạo độ ẩm cho hạt mầm”. 

 u70 dua rau mam vao sieu thi, kiem hang chuc trieu/thang hinh anh 2

 u70 dua rau mam vao sieu thi, kiem hang chuc trieu/thang hinh anh 3

Sản phẩm rau mầm sạch của bà Duyên được khách hàng khắp nơi tin dùng. (Ảnh: Chúc Ly).

“Trong quá trình chăm sóc, cần phải lưu ý đến độ ẩm của rau, không để thiếu nước nhưng tránh quá thừa nước vì sẽ gây úng rễ, hư rau. Khi rau mầm được từ 5-6 ngày, có chiều dài khoảng 2 tấc thì thu hoạch, cắt gốc và cho vào hộp, bảo quản trong tủ lạnh để rau được tươi. Khi bảo quản trong tủ lạnh có thể sử dụng từ 5-7 ngày” - bà Duyên chia sẻ.

Theo bà Duyên, để có được sản phẩm rau mầm sạch, bà hoàn toàn không sử dụng bất kỳ loại phân bón hóa học hay thuốc bảo vệ thực vật nào. Hiện tại, bà cung cấp rau cho các nhà hàng và khách lẻ ở Cà Mau, mỗi ngày trung bình từ 20-30kg. Sau khi trừ chi phí bà Duyên thu lãi từ 15.000-20.000 đồng/kg rau mầm.Ngoài ra, vào tháng 7.2012, thương hiệu “Rau mầm sạch bà 5” chính thức được siêu thị Co.opmart đưa vào tiêu thụ. Hiện tại bà Duyên cung cấp cho Co.opmart mỗi ngày từ 10-30kg.

 u70 dua rau mam vao sieu thi, kiem hang chuc trieu/thang hinh anh 4

Bà Duyên chăm sóc những khay rau mầm sắp đến ngày thu hoạch. (Ảnh: Chúc Ly).

Nhằm đa dạng cho sản phẩm, bà Duyên nghiên cứu cho ra đời thành công các loại rau mầm như: Mầm cải trắng, mầm đậu nành, mầm củ cải đỏ, mầm hướng dương, mầm đậu que, mầm rau muống… Các mặt hàng có giá dao động từ 60.000-70.000 đồng/kg. Mỗi loại mang hương vị riêng, nhưng tất cả đều chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, là rau sạch được người tiêu dùng ưa chuộng.

 u70 dua rau mam vao sieu thi, kiem hang chuc trieu/thang hinh anh 5

Theo bà Duyên, trồng rau mầm không khó nhưng cần nhất là người trồng phải tỉ mỉ và chịu khó. (Ảnh: Chúc Ly).

Hiện nay, với diện tích trồng rau mầm chưa đầy 20m2, bà Duyên đã có được lượng tiêu thụ ổn định, thu lợi nhuận hàng chục triệu đồng/tháng. “Lợi nhuận so với công sức và tâm huyết mà tôi bỏ ra thì không thấm vào đâu. Nhưng vì đam mê với sản phẩm rau mầm sạch, tôi kiên trì làm đến cùng. Mỗi ngày làm ra được sản phẩm sạch đưa đến tay người tiêu dùng là niềm vui của tôi” - bà Duyên bộc bạch.

Theo danviet.vn