Ô nhiễm hồ Bồng Sơn cá không sống nổi

Ô nhiễm hồ Bồng Sơn cá không sống nổi
Gần đây hồ Bồng Sơn, hay còn gọi là Công viên trung tâm thành phố Hà Tĩnh, nước bốc mùi hôi tanh và xuất hiện hiện tượng cá trong hồ bị chết, gây lo lắng cho người dân sinh sống quanh hồ.

Mỗi ngày trôi qua, số lượng cá bị chết trôi dạt vào bờ hồ Bồng Sơn ngày một nhiều thêm. Cá chết rồi phân hủy cộng với nguồn nước thải từ nhiều nơi đổ về, khiến cho nước trong hồ Bồng Sơn bốc lên mùi hôi tanh, ngột ngạt, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của người dân.

Công nhân môi trường đô thị vớt cá chết tại hồ Bồng Sơn

 

Hồ Bồng Sơn rộng khoảng hơn 10 ha, nằm trên địa giới hành chính của 4 phường gồm: Hà Huy Tập, Nam Hà, Đại Nài và phường Văn Yên. Trước hiện tượng nước hồ Bồng Sơn có dấu hiệu bị ô nhiễm kèm theo cá chết, chính quyền các địa phương đang tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức giữ vệ sinh môi trường cho nhân dân, đồng thời tìm các phương án xử lý phù hợp.

Để giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước tại hồ Bồng Sơn, những ngày qua Công ty Cổ phần Môi trường & Công trình đô thị Hà Tĩnh, liên tục cử công nhân thay phiên nhau trục vớt rác rưởi, cá chết đem đi xử lý, cùng với đó, theo dõi những nguyên nhân tác động dẫn làm ảnh hưởng xấu đến môi trường nguồn nước nơi đây.

Hồ Bồng Sơn là hồ điều hòa kết hợp công viên trung tâm. Vì vậy, chính quyền thành phố Hà Tĩnh, và người dân cần có những động thái tích cực trong việc xử lý môi trường, xử lý nguồn nước thải nhằm bảo vệ môi trường sống trong lành trong thành phố. 

Theo Văn Chương/hatinhtv.vn