9 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP đợt 1 năm 2019

9 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP đợt 1 năm 2019
Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Quyết định số 3211/QĐ-UBND ngày 27/9/2019 về việc phê duyệt kết quả đánh giá, chấm điểm và xếp hạng sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm đợt 1/2019, theo đó có 9 sản phẩm được xếp hạng, công nhận đạt 3 sao trở lên.
Qua hơn 1 năm triển khai thực hiện, chương trình Mỗi xã một sản phẩm đã có những thành công bước đầu, tạo sức lan tỏa rộng rãi. Các sản phẩm tham gia chương trình phát triển tốt và có những chuyển biến rõ rệt về chất lượng cũng như mẫu mã, hệ thống nhận diện thương hiệu, truy xuất nguồn gốc sản phẩm…

Năm 2019, toàn tỉnh có 112 sản phẩm đăng kí tham gia chương trình OCOP. Trong đó, có 88 sản phẩm có phương án sản xuất kinh doanh đủ điều kiện tham gia chương trình.
 
Các sản phẩm đầu tiên đạt tiêu chuẩn OCOP của Hà Tĩnh tại gian hàng
giới thiệu, trưng bày Hội nghị tổng kết 10 năm NTM



Trong đợt 1 năm 2019, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh đã tiến hành đánh giá, chấm điểm 13 sản phẩm, trong có có 8 sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất đạt từ 3 sao cu đơ Phong Nga, nước mắm Lạch Kèn, nước mắm Luận Nghiệp, nem Chua Ý Bình, nước mắm Phú Khương, cam Khe mây Long Nhâm, nước mắm Phú Khương, nước mắm bà Thinh, giò me Tiến Giáp và 1 sản phẩm - gạo Ngọc Mầm, sản phẩm đầu tiên đạt tiêu chuẩn 4 sao OCOP.

Minh Tâm