Khai mạc Tuần Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP Quảng Ninh 2019

Tối 9/8, tại Trung tâm Thương mại Big C, Sở Công Thương đã tổ chức chương trình khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2019 và phát động phong trào chống rác thải nhựa. Tới dự có đồng chí Đăng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo OCOP tỉnh.
Đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo OCOP tỉnh phát biểu tại buổi lễ phát động.

Tham dự Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2019, có sự tham gia của 35 gian hàng, với gần 250 mặt hàng tiêu biểu của các doanh nghiệp, HTX OCOP của 14 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2019 sẽ được diễn ra trong 3 ngày từ 9 – 11/8 tại Trung tâm Thương mại Big C.

Các đơn vị sản xuất, phân phối tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ký cam kết chung tay hành động chống rác thải nhựa.

Nằm trong khuôn khổ phát động của chương trình, Sở Công Thương cũng đã tổ chức cho các đơn vị sản xuất, phân phối tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ký cam kết chung tay hành động chống rác thải nhựa. Qua đó, nhằm kêu gọi, vận động các doanh nghiệp/HTX/Cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh cùng chung tay trong công tác bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận những cố gắng trong công tác phòng, chống rác thải nhựa của các đơn vị kinh doanh, sản xuất, HTX trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh sự tham gia của toàn xã hội trong việc ngăn chặn phát sinh rác thải nhựa ra môi trường, hạn chế sử dụng các túi ni lông và các sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa là rất cần thiết, cần được sự chung tay vào cuộc của mọi tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng kêu gọi các cá nhân, tập thể, đơn vị kinh doanh, sản xuất đưa ra những sáng kiến mới, hay, hiệu quả trong công tác sản xuất, đóng gói sản phẩm, hạn chế sử dụng các sản phẩm bằng nhựa. Đặc biệt, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cần có sự đổi mới, thay thế bao bì sản phẩm bằng các chất liệu thân thiện với môi trường, nhằm góp phần giảm thiểu tiêu thụ, tăng cường tái sử dụng, tái chế rác thải nhựa đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất và phân phối tiêu dùng.



Chung tay cùng thực hiện phong trào chống rác thải nhựa.

Đồng chí cũng yêu cầu khối MTTQ, Trung tâm Truyền thông tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực thực hiện phong trào chống rác thải nhựa trong đời sống hằng ngày. Đồng thời, có hình thức khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân, đơn vị kinh doanh sản xuất có những giải pháp, sáng kiến hay, hiệu quả trong việc chống rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham quan các gian hàng OCOP tham gia tại Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2019.

Đối với Sở Công thương, đồng chí yêu cầu tiếp tục phối hợp với các Sở, ban, ngành và địa phương để kêu gọi, vận động doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh cùng chung tay trong công tác bảo vệ môi trường và thường xuyên tổ chức kiểm tra việc thực hiện các nội dung đã cam kết của doanh nghiệp để đảm bảo phong trào thực sự thiết thực, hiệu quả.