Thành phố Hà Tĩnh nỗ lực hoàn thành tiêu chí đô thị loại II

Thời gian thực hiện kế hoạch đạt đô thị loại II năm 2018 không còn nhiều. Tuy nhiên, đánh giá theo biểu mới, đến nay, thành phố Hà Tĩnh mới đạt 52/59 tiêu chí đô thị loại II. Những tiêu chí chưa đạt đều là tiêu chí khó. Thực tế đó đòi hỏi cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân phải nỗ lực, dồn sức để thực hiện được các tiêu chí này.

Dự án đường Nguyễn Trung Thiên kéo dài được đầu tư bằng nguồn vốn cải thiện môi trường đô thị miền Trung, là một trong những điểm nhấn của thành phố Hà Tĩnh khi lên đô thị loại II.

Tuyến đường Nguyễn Trung Thiên đang thi công

 

Tuyến đường được mở mới hoàn toàn có chiều dài 1,2 km, rộng 42m với hai làn đường và giải phân cách. Sau hơn một năm thi công, dự án đạt trên 75% khối lượng công trình. Nhà thầu đang tập trung lu lèn để chuẩn bị thảm nhựa, lát vỉa hè, trồng cây xanh và điện chiếu sáng, dự kiến công trình sẽ được bàn giao tháng 6/2018. 

Đến thời điểm hiện tại, tiến độ những công trình liên quan đến xây dựng đô thị loại II đang được các đơn vị nổ lực thi công. Bên canh đó, thành phố Hà Tĩnh cũng đang tập trung cao cho việc thực hiện các tiêu chí: Xây dựng kết cấu hạ tầng ở 5 phường Bắc Hà, Nam Hà, Nguyễn Du, Trần Phú, Tân Giang; hoàn thiện 8 tuyến đường đạt chuẩn tuyến phố văn minh; huy động xã hội hóa để hoàn thiện tiêu chí cây xanh và xây dựng 5 tiểu công viên, xây dựng cơ quan, công sở văn hóa...

Để lên đô thị loại II vào năm 2018, thành phố Hà Tĩnh cần phải đạt 59 tiêu chí, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thành phố vẫn còn 7 tiêu chí chưa đạt và đây đều là những tiêu chí khó như tiêu chí nước thải, cây xanh đô thị, tỷ lệ hỏa táng… Năm 2017 đã hết, trong chặng “nước rút” này, thành phố phải nỗ lực nhiều.  

Sau 10 năm thành lập, thành phố Hà Tĩnh không ngừng mở rộng và phát triển, xứng đáng là trung tâm kinh tế, xã hội của cả tỉnh. Và để lên đô thị loại II đòi hỏi cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân thành phố tiếp tục  dồn sức thực hiện các tiêu chí còn lại để rút ngắn chặng đường đạt đô thị loại II vào năm 2018.

Trường Biên
http://www.hatinhtv.vn