Chợ Hồng Sơn – La Giang đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến mua sắm

Chợ Hồng Sơn – La Giang đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến mua sắm
Sáng 15/6, Chợ Hồng Sơn - La Giang (thị xã Hồng Lĩnh) đã đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến mua sắm tại chợ. Đây chính là hoạt động mở đầu cho một chuỗi các sự kiện quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch, là điểm đến thân thiện, hấp dẫn, đưa du khách quốc tế về với Hà Tĩnh. Đây là cách làm sáng tạo trong việc liên doanh, liên kết chuỗi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần chợ La Giang.

Chợ Hồng Sơn - La Giang được đầu tư bằng nguồn vốn xã hội hóa do Công ty Cổ phần chợ La Giang thực hiện. Cùng với việc đưa chợ vào hoạt động vào cuối tháng 1/2018 thì Công ty cũng đã khai trương Sàn giao dịch nông sản, thực phẩm Bắc - Miền Trung.

Đoàn khách Lào mua sắm tại chợ 

 

Với 98 gian hàng trong đình, 52 ki ốt khu vực bên ngoài được xây dựng theo quy chuẩn, hình thức đẹp, thu hút, hiện nay có khoảng 200 hộ tiểu thương đăng k‎í kinh doanh. Chợ Hồng Sơn – La Giang không chỉ hướng tới mục tiêu xây dựng hạ tầng kinh doanh khang trang mà còn chú trọng việc thiết kế các quầy hàng hiện đại, bắt mắt, có tính tiếp thị cao để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Trong đó, các đặc sản của địa phương Hà Tĩnh được kinh doanh tại đây, như: kẹo Cu đơ, bưởi Phúc Trạch, cam Khe Mây, Vũ Quang, rau sạch, thực phẩm rừng, biển sạch của các mô hình trên địa bàn...  

Sau 5 tháng đưa chợ vào hoạt động, bước đầu đã có những dấu hiệu khả quan. Khách đến mua sắm được đón tiếp chu đáo, văn minh, lịch sự, các mặt hàng phong phú đáp ứng nhu cầu của du khách đến từ Lào, Thái Lan và các nước Châu Âu khi đi các tour, tuyến du lịch trên đất nước Việt Nam và dừng chân mua sắm và ăn uống tại khu vực Chợ.

Được biết, thời gian tới, Công ty  sẽ tiếp tục liên doanh, liên kết với các Công ty du lịch trong và ngoài nước để đưa khách hàng đến với chợ, từng bước đưa Hồng Sơn - La Giang trở thành chợ đầu mối trong tương lai.

Tác giả bài viết: Theo Thu Hằng/baohatinh.vn