Đ/c Nguyễn Văn Hổ - Chủ tịch UBND thị xã đi kiểm tra các mô hình kinh tế ở Đậu Liêu.

Thực hiện chương trình công tác tháng 4/2016, đ/c Nguyễn Văn Hổ - Chủ tịch UBND thị xã đi kiểm tra các mô hình kinh tế ở Đậu Liêu. Cùng đi có đ/c Lê Văn Bình – PCT UBND thị xã, đại diện các phòng, ban, nghành liên quan và lãnh đạo UBND phường.
Kiểm tra Mô hình chăn nuôi bò
Đoàn đã đến kiểm tra 2 mô hình trồng ngô theo mô hình liên kết; cơ sở sản xuất Than hoạt tính;  Trại chăn nuôi bò quy mô trên 300 con; trại lợn Hoàng Quyên và Công ty cổ phần sản xuất vật liệu Hồng Lĩnh chuyên sản xuất gạch không nung ở khu vực Cổng Khánh Đậu Liêu.
Qua kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã đã đánh giá cao sự đột phá của Phường Đậu Liêu sau Đại hội Đảng các cấp, phường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư trên địa bàn, đặc biệt là phát huy lợi thể của địa bàn để đa dạng hóa các loại hình, mô hình sản xuất trên các lĩnh vực…. Riêng việc chuyển đổi diện tích trồng lúa kém hiêu quả sang trồng ngô theo mô hình liên kết bước đầu đã cho thu nhập gần 2,5 lần so với trồng lúa và các loại rau màu khác…. Đối với các doanh nghiệp, mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng đã sản xuất ổn định đã giải quyết việc làm thường xuyên cho hàng chục con em trên địa bàn.  
Kiểm tra chất lượng gạch không nung  

Kiểm tra mô hình ngô liên kết

Sau khi đi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Hổ - Chủ tịch UBND thị xã đã có buổi làm việc với Cấp ủy, chính quyền Phường Đậu Liêu; các phòng, ban, ngành liên quan và các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, các mô hình được kiểm tra. Đồng chí  Chủ tịch cũng lưu ý với Phường Đậu Liêu rằng: Việc phát triển kinh tế trong thời gian qua của địa phương là điều đáng ghi nhận nhưng phải tuân thủ quy hoạch, quản lý đất đai theo quy hoạch; cần quy hoạch vùng sản xuất lớn theo mô hình liên kết; tuyên truyền các chính sách hỗ trợ của TW, của Tỉnh và thị xã về khuyến khích phát triển CN-TTCN- TMDV và nông nghiệp; Đối với các doanh nghiệp vào sản xuất trên địa bàn cần có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban nghành, chính quyền địa phương đồng thời cần phải tuân thủ các quy định về nghĩa vụ đối với Nhà nước, đảm bảo ANTT, vệ sinh môi trường và các vấn đề liên quan….Giao cho các phòng, ban, nghành liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi về các thủ tục hành chính và các chính sách liên quan để các doanh nghiệp, mô hình sản xuất phát triển toàn diện./.
 
Thu Hằng – Cẩm Hà
Đài Hồng Lĩnh