TX Hồng Lĩnh : Mở 2 điểm bán cá sạch cho người tiêu dùng

Dưới sự chỉ đạo của Sở công thương, Sở nông nghiệp phát triển nông thôn, Sở y tế, từ ngày 15/5/2016, Phòng kinh tế thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp với các phòng, ban ngành liên quan, Ban quản lý các chợ tổ chức bán cá sạch, đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng tại chợ Hồng Lĩnh và chợ huyện Trung Lương.
Giấy chứng nhận sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm

 Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, Phòng kinh tế đã  phối hợp hướng dẫn thêm về giá bán, chất lượng cá, tên người bán hàng, thời gian, địa điểm, vị trí bán cá thông báo rộng rãi để nhân dân biết. Bên cạnh đó, Phòng kinh tế cũng đã lựa chọn chủ hàng chuyên bán hải sản để xác định địa điểm bán thủy sản, cá sạch để tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết địa điểm mua bán.

Qua kiểm tra thực tế cùng đoàn kiểm tra liên ngành thị xã Hồng Lĩnh tại chợ huyện Trung Lương và chợ Thị xã Hồng Lĩnh, người dân đã không e ngại và tiếp tục mua hàng, vì hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các mặt hàng tươi,ngon. Theo chị Trịnh Thị Vinh – chủ kinh doanh mặt hàng thủy, hải sản ở chợ Hồng Lĩnh cho biết: “ Lượng khách hàng ngày mua càng đông, các mặt hàng chủ yếu là : “ cá Thu trắng,cá Thu ngừ, cá cam, cá nục hoa, cá nục trắng, cá suôn xanh, cá trô…nguồn gốc xuất xứ từ Đảo phú Quốc, Đài Loan…”  
 

Một số hình ảnh tại quầy kinh doanh các mặt hàng thủy, hải sản đảm bảo chất lượng


Bà Hoàng Thị Nga – Chủ nhiệm Câu lạc bộ nữ doanh nhân ở TDP2 – phường Nam Hồng, cho biết: “ Khi có chủ trương của trên bán các mặt hàng thủy, hải sản đảm bảo chất lượng ngày đầu tiên bà đã mua 5 kg cá thu, cá cam về để nấu ăn và cho con cháu. Ngày hôm nay về quê bà tiếp tục mua 5kg cá nục hoa về để biếu cho người thân. Theo bà Nga, cá rất tươi và ngon, đảm bảo chất lượng. Nên mọi người cứ yên tâm mua về ăn..”

         Sau 3 ngày triển khai bán hàng tại chợ Trung tâm thị xã và chợ huyện Trung Lương, các chủ hàng đã bán được hơn 120 kg cá các loại, đảm bảo chất lượng./.

                                                Thu Hằng – Cẩm Hà