Tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

Sáng nay 13/6, Uỷ ban bầu cử thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Hoàng Trung Dũng – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn chỉ đạo của Tỉnh ủy và đồng chí Hoàng Văn Quảng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đã về dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.
Đồng chí Hoàng Trung Dũng – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn chỉ đạo của Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị
Sau gần 05 tháng tổ chức triển khai thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIVvà đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã diễn ra theo đúng lịch trình và đạt được những kết quả tốt đẹp. Thị xã đã thành lập 06 Ban bầu cử đại biểu HĐND thị xã tại 06 phường, xã; 30 Ban bầu cử đại biểu HĐND phường, xã, 30 tổ bầu cử ở 30 khu vực bỏ phiếu. Ngoài ra, nhiều công việc của quá trình chuẩn bị bầu cử cũng đã được triển khai chu đáo như: Công tác hiệp thương được các địa phương thực hiện đúng theo luật định, đảm bảo tính dân chủ, công khai và đúng thành phần theo quy định. Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo đã xây dựng kế hoạch, phân công các thành viên tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại người ứng cử đại biểu HĐND các cấp đúng luật, công khai dân chủ. Công tác thông tin tuyên truyền phục vụ công tác bầu cử đã được chuẩn bị chu đáo, triển khai đúng tiến độ và đạt kết quả tốt. UBBC thị xã đã tập huấn cho các tổ chức phụ trách bầu cử, UBBC các phường, xã tổ trưởng và thư ký các tổ bầu cử. Công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau cuộc bầu cử đảm bảo an toàn tuyệt đối.'
Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử
Kết quả đối với bầu cử đại biểu Quốc hội, số người ứng cử là 4 người số đại biểu được bầu là 2 người, số đại biểu trúng cử là 2 người, không có đơn vị bầu cử nào phải bầu lại, bầu thêm. Đối với bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, số người ứng cử là 5 người số đại biểu được bầu là 3 người số đại biểu trúng cử là 3 người không có đơn vị bầu cử nào phải bầu lại, bầu thêm. Đối với bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân  thị xã, số người ứng cử là 48 người số đại biểu được bầu là 30 người, số đại biểu trúng cử là 30 người không có đơn vị bầu cử nào phải bầu lại, bầu thêm. Đối với bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường, xã  số người ứng cử là 240 người, số đại biểu được bầu là 150 người, số đại biểu trúng cử là 149 người (phường Đức Thuận bầu được 24/25 đại biểu),  không có đơn vị bầu cử nào phải bầu lại, bầu thêm. Tỷ lệ cử tri thị xã đi bầu đạt trên 99,7%. Theo đánh giá của Ủy ban Bầu cử thị xã, mặc dù còn một số thiếu sót nhất định, nhưng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 của thị xã đã thành công tốt đẹp, đảm bảo thực sự dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và là ngày hội lớn của toàn dân.
Tại Hội nghị tổng kết, 21 tập thể và 23 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân  thị xã tặng giấy khen./.
HỒNG HẠNH
(VĂN PHÒNG HĐND-UBND TX HỒNG LĨNH)