Con em Đức Thọ xa quê góp 8 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Con em Đức Thọ xa quê góp 8 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới
Sau hơn 7 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, bộ mặt làng quê Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã có nhiều khởi sắc rõ nét. Cùng chung tay với chính quyền và người dân, những người con Đức Thọ xa quê đã vận động, ủng hộ hàng trăm tỷ đồng, góp phần xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp.

con em duc tho xa que gop 8 ty dong xay dung nong thon moi

Khu dân cư NTM kiểu mẫu Châu Nội, xã Tùng Ảnh, Đức Thọ, Hà Tĩnh

Theo chân Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Trần Hoài Đức tham quan một số xã NTM của huyện, chúng tôi thực sự cảm nhận được sự đổi thay của nhiều vùng quê nơi đây. Từ những đường làng thoáng đẹp, cổng làng, cổng thôn, nhà văn hóa, trạm y tế, trường học khang trang… đã mang lại diện mạo, sức sống mới trên quê hương Đức Thọ.

Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức phấn khởi: “Sau hơn 7 năm xây dựng NTM, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đức Thọ đã nỗ lực hết mình để có được thành quả như ngày hôm nay. Đến nay, đã có 16 xã về đích và 2 xã hoàn thành toàn bộ các tiêu chí, là động lực để chúng tôi quyết tâm phấn đấu xây dựng huyện NTM trước năm 2020 theo kế hoạch. Ngoài sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Đức Thọ luôn nhận được sự quan tâm của con em xa quê trong phong trào xây dựng NTM. Sự tâm huyết của những người con xa quê đã góp phần rất quan trọng để Đức Thọ có được thành quả như ngày hôm nay”.

con em duc tho xa que gop 8 ty dong xay dung nong thon moi

Nhà văn hóa xã Đức Vĩnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) được xây dựng từ nguồn quyên góp, hỗ trợ của con em xa quê.

Nguồn đóng góp, vận động của con em xa quê Đức Thọ chủ yếu hỗ trợ xây dựng các công trình phúc lợi xã hội như: Đường giao thông, trạm y tế, trường học, sân vận động, nhà hội quán, cổng làng, chùa chiền, miếu mạo… với tổng số tiền ủng hộ đến đầu năm 2018 lên đến 250 tỷ đồng. Số kinh phí này đã góp sức giúp địa phương xây dựng, nâng cấp 68 trường học, 10 nhà văn hóa xã, nhiều nhà văn hóa thôn, gần 10 trạm y tế, hàng chục km đường giao thông, cổng làng... Điển hình như con em các xã Tùng Ảnh, Đức Hòa, Trường Sơn, Đức Yên, Yên Hồ, Đức Long, Đức Lạc, Đức Tùng, Đức Đồng…

Chủ tịch UBND xã Đức Hòa Lê Tiến Thắng cho biết: “Con em xa quê ở các nơi, trong đó, chủ lực là ở TP Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội đã vận động, ủng hộ, giúp đỡ quê hương xây dựng cơ sở hạ tầng trị giá trên 8 tỷ đồng. Nguồn ủng hộ này đã hỗ trợ địa phương xây dựng nhiều công trình quan trọng, giúp xã nhà về đích NTM đúng hẹn”.

Ông Võ Công Hàm - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ nói vui: “Đức kiều” (chỉ con em Đức Thọ sống xa quê - PV) là một bộ phận không tách rời của Đức Thọ. Mặc dù làm ăn xa quê, nhưng những người con quê hương luôn có tâm, có trách nhiệm đối với nơi chôn rau cắt rốn. Vì mong muốn Đức Thọ phát triển, họ đã luôn đồng hành bằng cách vận động, ủng hộ vật chất để xây dựng quê hương. Chúng tôi rất cảm kích và khắc ghi đóng góp của những người con Đức Thọ trên mọi miền. Chúng tôi nghĩ, nếu không có sự ủng hộ nhiệt tình của con em xa quê, chắc chắn địa phương sẽ khó có được thành quả như ngày hôm nay”.

Chính Thu

Tác giả bài viết: Theo Chính Thu/baohatinh.vn