Giá heo hơi tăng gấp đôi năm 2017, nông dân vẫn chưa dám tăng đàn

Giá heo hơi tăng gấp đôi năm 2017, nông dân vẫn chưa dám tăng đàn
Theo nông dân ở Đồng Nai, giá heo hơi hiện 47.000-48.000 đồng/kg, cao hơn nhiều lần so với cùng thời điểm năm 2017, nhưng không nhiều hộ dám tăng đàn.

Giá heo hơi tăng liên tục từ đầu tháng 5 đến nay và chưa có tình trạng bị thương lái ép giá. Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, cho biết giá heo cao và các doanh nghiệp chăn nuôi đang được hưởng lợi lớn. Còn nông dân ở địa phương cũng có lãi nhưng không cao, vì số lượng nuôi không còn nhiều.

Gia heo hoi tang gap doi nam 2017, nong dan van chua dam tang dan hinh anh 1
Mỗi ngày, người dân Đồng Nai xuất bán từ 5.000-6.000 con heo thịt ra thị trường. Ảnh: Ngọc An.

Ông Đoán nói rằng nguyên nhân của đợt tăng giá heo có thể do quy luật cung cầu. Thời gian này, lượng heo thịt không còn nhiều nên nhu cầu cao hơn nguồn cung, dẫn đến sự tăng giá. Phó chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai cũng cho biết mỗi ngày, địa phương này xuất bán ra thị trường từ 5.000-6.000 con heo thịt.

“Thị trường tiêu thụ chủ yếu vẫn là TP.HCM và các tỉnh lân cận. Những năm trước, lượng lớn heo được bán qua nước ngoài nhưng năm nay số này giảm”, ông Đoán nói.

Heo hơi tăng giá đã đẩy heo giống lên cao. Ông Nguyễn Hải, hộ chăn nuôi ở huyện Thống Nhất, cho biết giá heo giống hiện gấp 2 lần so với hồi tháng 4.

“Sau khi bán 100 con heo thịt, tôi bắt tay ngay vào tái đàn. Giá heo giống đang rất đắt, ở mức 100.000 đồng/kg nhưng cũng phải mua để nuôi”, ông Hải cho hay. 


Theo Ngọc An/ Zing