420 doanh nghiệp tham dự triển lãm quốc tế về nông nghiệp

420 doanh nghiệp tham dự triển lãm quốc tế về nông nghiệp
Agriculture Hub gồm các triển lãm về chăn nuôi, trồng trọt, máy, thiết bị và kỹ thuật nông nghiệp. Sự kiện sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 14 đến 16/3/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP. Hồ Chí Minh), dự kiến thu hút 420 doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước tham dự.
 
hop bao
Họp báo giới thiệu sự kiện Agriculture Hub 2018. Ảnh Đ.Doãn

Công ty Minh Vi (Veas) vừa phối hợp với 3 tổ chức quốc tế là VNU Exhibitions Asia (Liên doanh giữa Thái Lan và Hà Lan), Nova Exhibitions BV (Hà Lan) và China National Chemical Information Center (CNCIC) của Trung Quốc giới thiệu về Agriculture Hub. Đây được xem là một sự kiện tổng hợp đầy đủ nhất tất cả các lĩnh vực trong nông nghiệp tại Việt Nam.

Theo đó, sự kiện sẽ bao gồm 3 triển lãm: HortEx Vietnam 2018 (Triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ nhất về công nghệ sản xuất và chế biến hoa, rau, quả); ILDEX Vietnam 2018 (Triển lãm quốc tế lần thứ 7 về chăn nuôi, thú y, sữa, chế biến thịt và nuôi trồng thủy sản); Agri Machinery & Tech Vietnam 2018 (Triển lãm quốc tế lần thứ nhất về máy, thiết bị và kỹ thuật nông nghiệp).

Cả 3 triển lãm sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP. Hồ Chí Minh), từ ngày 14 đến ngày 16/3 tới. Agriculture Hub được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Cục Chăn nuôi, Cục Trồng trọt - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và cơ quan ban ngành như: Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch; Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Lâm Đồng, Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit), Hiệp hội Hoa Đà Lạt…

Agriculture Hub chính là sự kiện thương mại quốc tế đầu tiên tại Việt Nam tập hợp tất cả các lĩnh vực trong ngành nông nghiệp, từ chăn nuôi, trồng trọt đến công nghệ, máy, thiết bị và kỹ thuật hiện đại. Đây không chỉ là cơ hội lý tưởng để các DN mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác kinh doanh tiềm năng mà còn là nền tảng để tiếp cận và cập nhật những xu hướng, công nghệ tiên tiến nhất trong ngành từ các quốc gia hàng đầu trên thế giới, tạo điều kiện cho tiến trình công nghiệp hóa, chuyên nghiệp hóa và hiện đại hóa nền nông nghiệp Việt Nam.

Ông Nguyễn Bá Vinh, Giám đốc Veas cho biết, sẽ có khoảng 420 DN quốc tế đến từ khắp nơi trên thế giới tham gia trưng bày trên diện tích 10.000 m2 tại Agriculture Hub. Sự kiến dự kiến đón trên 15.000 khách tham quan thương mại.

“Các chuỗi hội thảo cũng sẽ diễn ra tại 3 triển lãm. Ban tổ chức sẽ hỗ trợ phương tiện đi lại cho các đoàn khách tham quan từ các tỉnh thành, đồng thời hỗ trợ chi phí đi lại và phòng khách sạn dành cho người mua tiềm năng. Đặc biệt, với “Chương trình kết nối kinh doanh”, ban tổ chức sẽ hỗ trợ khách tham quan tìm kiếm và lên cuộc hẹn làm việc với các DN phù hợp ngay tại triển lãm”, ông Vinh nói.

Được biết, nông nghiệp đang là ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam và là ngành duy nhất có giá trị thặng dư xuất khẩu trên 10 tỷ USD/năm, tuy nhiên giá trị xuất khẩu nông sản hàng năm luôn có những biến động đáng lưu tâm do phụ thuộc quá nhiều vào thị trường cũng như hạn chế về công nghệ nên chưa đáp ứng được tiêu chuẩn của những thị trường khó tính.

Hiện tại, nông nghiệp Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển đổi cơ cấu và từng bước hiện đại hóa, tuy nhiên cũng bộc lộ những yếu kém của một nền nông nghiệp dựa trên kinh tế hộ nhỏ lẻ, thiếu liên kết, năng suất và chất lượng thấp. Để từng bước thay đổi thực trạng sản xuất của nền nông nghiệp hiện nay thì việc đưa ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất nông nghiệp nhằm tăng giá trị sản phẩm và năng suất là hướng đi tất yếu và phù hợp với xu hướng hội nhập, phát triển bền vững./.

Theo Thời báo Tài chính