Bà Trương Thị Mai: XK nông sản 38 tỷ USD, đời sống ND phải tốt hơn

Bà Trương Thị Mai: XK nông sản 38 tỷ USD, đời sống ND phải tốt hơn
Đó là 1 trong những trăn trở và cũng là 1 nội dung chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai hôm nay, 12.1 tại hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam lần thứ 13, khóa VI.

Bà Trương Thị Mai biểu dương, ghi nhận những kết quả tích cực trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2017, đồng tình với toàn bộ 9 mục tiêu, 7 nhiệm vụ giải pháp thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân năm 2018.

Về những thuận lợi trong quá trình phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, bà Trương Thị Mai khẳng định, mặc dù năm 2017 xảy ra nhiều thiên tai, mưa lũ, nhưng phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn có nhiều thuận lợi, đạt kết quả phấn khởi. Trong đó, việc xuất khẩu nông sản của nước ta đạt mức kỷ lục gần 38 tỷ USD.

“Rất mừng năm nay giá trị xuất khẩu nông sản đã đạt con số kỷ lục xấp xỉ 38 tỷ USD. 38 tỷ USD là con số rất lớn, tôi đề nghị Hội Nông dân tiếp tục tham gia phân tích thêm 38 tỷ USD mang lại giá trị gì cho nông dân để cải thiện cuộc sống. Nếu chỉ là số lượng, sản lượng, nhưng giá trị còn thấp trên thị trường thì đây là điều rất đáng phải suy nghĩ. Hội Nông dân cần tham gia quá trình này như thế nào, nông dân nhập cuộc vào chuỗi giá trị để đi vào thị trường và làm ra được hàng hóa được trường chấp nhận và có giá trị, thì cuộc sống mới được cải thiện. Quan trọng là nâng cao đời sống nông dân…”, bà Trương Thị Mai trăn trở.

Theo bà Trương Thị Mai, lao động nông nghiệp là nhóm lao động dễ tổn thương bởi không được trả lương.  Khi có cú sốc kinh tế thị trường họ dễ bị tổn thương. Khi nông hộ chuyển họ lên doanh nghiệp dù chỉ là doanh nghiệp nhỏ chỉ có vài lao động nhưng điều đó sẽ thay đổi rất nhiều vấn đề liên quan đến nhóm lao động này. “Tôi cũng rất mong Hội Nông dân Việt Nam sẽ dành những quan tâm cùng với những quan điểm, đường lối của Đảng để đứng bên cạnh nông dân, đi cùng nông dân thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội đề ra đến năm 2020, hướng tới 2030…”, bà Trương Thị Mai chỉ đạo.

 ba truong thi mai: xk nong san 38 ty usd, doi song nd phai tot hon hinh anh 2

Bà Trương Thị Mai tặng hoa cho đồng chí Lại Xuân Môn , Ủy viên Trung ương Đảng, tân Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng, nguyên Chủ tịch Hội NDVN và đồng chí Thào Xuân Sùng, tân Chủ tịch Hội NDVN

Bà Trương Thị Mai cũng cho rằng, đời sống của một bộ phận nhân dân còn khó khăn, đặc biệt vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo. Làm sao để bộ phận người dân nông thôn ở khu vực này phát triển kịp trong quá trình phát triển của đất nước. Bà Trương Thị Mai mong Hội Nông dân tiếp tục quan tâm đề xuất những chính sách cho nhà nước để hỗ trợ những đối tượng nông dân ở khu vực khó khăn.

Tại hội nghị, bà Trương Thị Mai đã chúc mừng đồng chí Thào Xuân Sùng được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; tin tưởng đồng chí tiếp tục lãnh đạo đưa Hội Nông dân Việt Nam phát triển lên một tầm cao mới và hoàn thành trọng trách nhiệm vụ mà Đảng giao. Bà Trương Thị Mai cũng biểu dương, ghi nhận những đóng góp của đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, tân Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng trong những năm qua đã dành nhiều công sức củng cố phát triển tổ chức Hội Nông dân Việt Nam. Nay ở cương vị mới là Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng, chúc đồng chí sẽ tiếp tục hoàn thành trọng trách mà Đảng, Bộ Chính trị đã giao phó…

Tác giả bài viết: Đình Thắng

Nguồn tin: danviet.vn