Công ty Persol - Nhật Bản muốn hợp tác đào tạo nghề cho lao động Hà Tĩnh

Hà Tĩnh luôn đặt niềm tin và sẵn sàng bắt tay hợp tác với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản, nhất là trong lĩnh vực đào tạo nghề, xuất khẩu lao động. Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh tại buổi tiếp ông Tada Morihio – Giám đốc khối phát triển khách hàng Công ty Persol Nhật Bản.

Theo nghiên cứu của Công ty Persol, mỗi năm lượng lao động Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản lên đến hàng ngàn người, tuy nhiên đa phần là lao động phổ thông, còn thiếu các kỹ năng làm việc, trình độ ngoại ngữ còn hạn chế.

Ông Tada Morihio – Giám đốc khối phát triển khách hàng Công ty Persol (phải) tại buổi làm việc.

 

Vì vậy, cơ hội để tiếp cận với các ngành nghề đòi hỏi trình độ kỹ thuật, các ngành nghề mới là không nhiều, điều này cũng đồng nghĩa với mức thu nhập chỉ ở mức trung bình.

Để cải thiện được thực trạng này, Công ty Persol muốn được hợp tác với Hà Tĩnh để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đào tạo những ngành, lĩnh vực mà phía các doanh nghiệp Nhật Bản đang cần.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh (phải) tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty Persol (Nhật Bản)

 

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh,  đánh giá cao ý tưởng của Công ty Persol và khẳng định: Hà Tĩnh là địa phương có lượng lao động lớn, việc mở các lớp đào tạo sẽ giúp con em Hà Tĩnh có cơ hội được sang Nhật Bản làm việc.

Trước mắt, Công ty Persol và các ngành chức năng, các trường đào tạo nghề ở Hà Tĩnh cần xem xét để có thể mở một số ngành nghề đào tạo thích hợp, mở lớp dạy tiếng Nhật.

Nam Trung/http://hatinhtv.vn/