Nhãn Sông Mã sắp rộn ràng đón hội

Nhãn Sông Mã sắp rộn ràng đón hội
Nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu, tiếp thị sản phẩm cho nhãn Sông Mã, ngày 28.7, huyện Sông Mã (Sơn La) sẽ tổ chức “Ngày hội nhãn Sông Mã” lần thứ 2 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao (VHTT&TT) huyện.

Theo kế hoạch, Ngày hội nhãn Sông Mã sẽ được tổ chức vào ngày 28.7 tại Trung tâm VHTT&TT huyện, các đại biểu từ xa đến dự Ngày hội này sẽ được huyện đón tiếp từ chiều ngày 27.7. Để Ngày hội diễn ra thành công tốt đẹp, huyện đã thành lập Ban tổ chức, các tiểu ban giúp việc cho Ban tổ chức, xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết đến các hợp tác xã (HTX), các địa phương tham gia ngày hội này.

 nhan song ma sap ron rang don hoi hinh anh 1

Chỉ còn khoảng 20 ngày nữa, Ngày hội nhãn Sông Mã lần thứ 2 sẽ được diễn ra tại Trung tâm VHTT&TT huyện Sông Mã (Ảnh: Quốc Định)

Trao đổi với Dân Việt, ông Lương Văn Vịnh, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Sông Mã, cho biết: Đây là lần thứ 2 huyện tổ chức Ngày hội nhãn. Đến hôm nay (11.7), các khâu chuẩn bị cho ngày hội đã gần như được hoàn thiện. Ngày hội gồm có 4 hoạt động chính: Hội thi nhãn ngon an toàn; thi trưng bày các gian hàng nhãn; thi các môn thể thao, trò chơi dân gian; hoạt động chương trình nghệ thuật gắn với tôn vinh người trồng nhãn”.

 nhan song ma sap ron rang don hoi hinh anh 2

Trong Ngày hội nhãn, dự kiến có khoảng 50 gian hàng đến từ các 20 HTX cây ăn quả, 19 xã thị trấn của huyện Sông Mã và một số doanh nghiệp (Ảnh: Quốc Định)

Cũng theo ông Vịnh, tới tham dự Ngày hội huyện có kế hoạch mời Bộ NNPTNT, các cục, vụ, viện liên quan đến nông nghiệp; các công ty, tập đoàn tiêu thụ và xuất khẩu nông sản. Bên cạnh đó, huyện cũng đã có giấy mời gửi đến các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương tới tham dự và đưa tin.

 nhan song ma sap ron rang don hoi hinh anh 3

Nhãn Sông Mã có đặc điểm cùi dày, vỏ mỏng, hạt nhỏ, mọng nước, ăn có vịt ngọt dịu và thanh mát (Ảnh: Quốc Định)

Ngày 1.8.2017, trong lần đầu tiên tổ chức Ngày hội nhãn, huyện Sông Mã đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Nhãn Sông Mã”. Việc cấp giấy chứng nhận giúp nhãn Sông Mã nâng cao thương hiệu, uy tín, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, tăng thu nhập cho người trồng nhãn.

 nhan song ma sap ron rang don hoi hinh anh 4

Ngày hội nhãn Sông Mã cũng góp phần tôn vinh người nông dân trồng nhãn (Ảnh: Quốc Định)

Năm 2018, sản lượng nhãn của Sông Mã dự kiến đạt 40.000 tấn. Toàn huyện hiện có 6.098 ha nhãn với hơn 14.000 hộ dân trồng. Trong đó, số diện tích nhãn được cấp chứng nhận nhãn hiệu “Nhãn Sông Mã” là 5.563 ha.

Theo: Tuệ Linh/danviet.vn