Thái Nguyên: Huy động hơn 5.000 tỷ đồng xây dựng Nông thôn mới

Thái Nguyên: Huy động hơn 5.000 tỷ đồng xây dựng Nông thôn mới
Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã thu được những kết quả tích cực trong thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, đời sống người dân khu vực nông thôn không ngừng được nâng lên.


Đường nông thôn mới tại xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ.

Với quyết tâm sớm hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIX đề ra mục tiêu đến năm 2020, Thái Nguyên có 100 xã, tương đương 70% số xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, tính đến tháng 9/2018, toàn tỉnh Thái Nguyên đã huy động được hơn 5.000 tỷ đồng để thực hiện các tiêu chí Nông thôn mới. Trong đó, vốn ngân sách Nhà nước là hơn 757 tỷ đồng; lồng ghép từ các chương trình, dự án khác là hơn 155 tỷ đồng; vốn tín dụng là trên 4.149 tỷ đồng (trong đó có Ngân hàng Agribank); huy động đóng góp của người dân, doanh nghiệp là trên 156 tỷ đồng.

Ngay từ đầu năm, tỉnh đã phân bổ các nguồn vốn ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh về các địa phương để chủ động bố trí các nguồn lực và huy động vốn đối ứng của nhân dân đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn.

Đến nay, toàn tỉnh Thái Nguyên đã triển khai xây dựng được gần 260 km đường giao thông các loại; gần 23 km kênh mương; 38 trạm biến áp; hơn 43 km đường dây điện; xây mới 9 nhà văn hoá, khu thể thao xã; xây mới 67 nhà văn hoá xóm; sửa chữa 57 nhà văn hoá; 91 phòng học; 24 điểm thu gom rác thải sinh hoạt.

Theo P.V/Báo Xây Dựng.vn