76% người dân có hồ sơ sức khỏe điện tử

Theo thông tin từ Sở Y tế, đến thời điểm này, trên địa bàn toàn tỉnh đã có hơn 1.151.000 người dân được lập hồ sơ sức khỏe điện tử, đạt gần 76% dân số Hà Tĩnh. Sở Y tế đang tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền, vận động để người dân đi khám phấn đấu đến hết năm 2018 có 85% người dân được lập hồ sơ sức khỏe điện tử.

Ngay từ khi có kế hoạch và chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế đã mua sắm thêm các thiết bị công nghệ,  hiện tại máy tính của 262 trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã được kết nối mạng Internet, và phần mềm quản lý khám, chữa bệnh, thanh toán BHYT.

Lấy thông tin lập hồ sơ sức khỏe cho người dân

 

Sở Y tế cũng đã phối hợp với chi nhánh Viettell Hà Tĩnh tổ chức đào tạo nên đến nay cán bộ các trạm y tế đã sử dụng thành thạo phần mềm hệ thống quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử. Việc khám, tạo lập hồ sơ sức khỏe cho người dân trên phần mềm đã được triển khai đồng loạt, đảm bảo chất lượng.

Việc lập hồ sơ khám, quản lý sức khỏe cho người dân trên địa bàn đã được đưa vào bộ tiêu chí xét xã đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020.

Nhật Thắng/http://hatinhtv.vn