Các DN tại KKT Vũng Áng đóng góp lớn trong việc thu ngân sách cho Hà Tĩnh

Phát biểu tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân đóng trên địa bàn KKT Vũng Áng, T.X Kỳ Anh (Hà Tĩnh) nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, Phó Chủ tịch tỉnh Dương Tất Thắng ghi nhận, các DN đã có đóng góp lớn trong việc thu ngân sách cho tỉnh.

Chiều 11/10, tại thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Ban QL KKT tỉnh cùng với UBND TX Kỳ Anh đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân, nhân dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Lãnh đạo UBND tỉnh, thị xã Kỳ Anh tặng hoa cho đại diện các DN đóng trên địa bàn KKT Vũng Áng.

Trong những năm qua, thị xã Kỳ Anh đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra đều hoàn thành vượt mức.

Kinh tế liên tục tăng trưởng, thu ngân sách hàng năm đều vượt kế hoạch. Sản xuất công nghiệp, xây dựng, thương mại dịch vụ, nông nghiệp, thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp và huy động các nguồn lực cho đầu tư đều đạt kết quả tốt.

Hạ tầng đô thị được đầu tư, nâng cấp, mở rộng, các trung tâm thương mại, siêu thị cùng nhiều dự án, công trình đã và đang được đầu tư, xây dựng đồng bộ, tạo ra động lực mới thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đưa diện mạo thị xã thay đổi, khang trang, sạch đẹp.

Đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tăng nhanh, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thành phố.

Tính đến thời điểm hiện nay, toàn thị xã Kỳ Anh có trên 900 doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, trong đó có 154 doanh nghiệp tư nhân, 456 công ty TNHH, 172 công ty cổ phần, 9 ngân hàng thương mại và hơn 5000 hộ kinh doanh cá thể.

Phát biểu tại buổi gặp, Chủ tịch Hội doanh nghiệp thị xã Kỳ Anh, ông Nguyễn Xuân Hồng nêu rõ: Doanh nghiệp đã góp phần giúp thị xã Kỳ Anh sớm có cơ cấu kinh tế công – nông nghiệp – xây dựng – thương mại, dịch vụ phát triển toàn diện. Các doanh nghiệp không những vượt qua rào cản, khó khăn để duy trì phát triển sản xuất kinh doanh mà còn giữ vững được truyền thống thực hiện tốt chính sách thuế trong nhiều năm liền.

 
 

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được thì doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn do cơ chế, thủ tục hành chính Nhà nước, cụ thể như: chính sách xuất khẩu đá xây dựng, khó tiếp cận về nguồn tài nguyên đất đai, tín dụng, mặt bằng sản xuất kinh doanh; việc đầu tư cơ sở hạ tầng của nhà nước chưa tương xứng với tốc độ tăng trưởng kinh tế; chính sách, cơ chế, giải pháp nhằm hỗ trợ khuyến khích cho DN, HTX chưa được cụ thể.

Cũng tại buổi lễ, đại diện công ty Formosa Hà Tĩnh vui mừng chia sẻ: Năm 2018 là mốc quan trọng cho sự phát triển của công ty. Vào ngày 18/5, Lò cao số 2 đã được phép vận hành thử nghiệm an toàn sau sự vận hành thành công của Lò cao số 1. Trong 6 tháng đầu năm 2018 công ty Formosa đã nộp 3.700 tỉ đồng tiền thuế.

Đại diện cho công ty Formosa Hà Tĩnh cho biết, Trong 6 tháng đầu năm 2018 công ty Formosa đã nộp 3.700 tỉ đồng tiền thuế vào ngân sách nhà nước.

Dự kiến với 2 lò cao hoạt động ổn định thì sản lượng gang lỏng thu được trong năm nay ước đạt 5 triệu tấn, tiêu thụ thép thành phẩm đạt 4.650.000 tấn, dự kiến doanh thu đạt 2,6 tỉ USD.

Tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch UBND Hà Tĩnh Dương Tất Thắng ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thị xã Kỳ Anh trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh nói chung và thị xã nói riêng.

Theo ông Dương Tất Thắng, trong những năm qua, trên địa bàn tỉnh cũng như thị xã có những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trên địa bàn KKT đã có sự đóng góp lớn vào việc thu ngân sách của tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng ghi nhận, biểu dương sự đóng góp của các doanh nghiệp trên địa bàn KKT Vũng Áng

Phó chủ tịch tỉnh Dương Tất Thắng cho biết, theo kế hoạch thu ngân sách của tỉnh trong năm nay là 9.400 tỉ đồng nhưng mới đến tháng 9 thì việc thu ngân sách đã đạt hơn 9000 tỉ đồng. So với kế hoạch TƯ giao thì hiện Hà Tĩnh đã vượt 105% và vượt 97% so với kế hoạch tỉnh giao.

9 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng GDP tăng trên 32%, tăng trưởng công nghiệp đến 172%. Đây là con số tăng trưởng ấn tượng, nhất là tăng trưởng công nghiệp, hiện Hà Tĩnh đang là 1 trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về chỉ số tăng trưởng công nghiệp.                         

http://infonet.vn