Chi hội trưởng phụ nữ “say” làm nông thôn mới

Chi hội trưởng phụ nữ “say” làm nông thôn mới
Hăng say, nhiệt huyết với công việc, chị Trần Thị Phước (thôn Sơn Bình, Thượng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) đã từng bước đưa Chi hội Phụ nữ thôn dẫn đầu phong trào xây dựng nông thôn mới toàn xã.

“Hăng” làm kinh tế

“Muốn chị em đầu tư phát triển kinh tế, góp sức xây dựng NTM bản thân mình phải “đi trước” để làm gương. Hơn nữa, có kinh tế sẽ tạo cơ sở đảm bảo hạnh phúc gia đình, con cái có điều kiện học hành thì mình mới có thể yên tâm làm tốt công tác xã hội được”, chị Phước chia sẻ.

Chi hội trưởng phụ nữ “say” làm nông thôn mớiGần 200 cây cam đã ra quả vụ thứ 3 đem lại nguồn thu đáng kể cho gia đình chị

Vì thế, từ nhiều năm qua, chị Phước đã mạnh dạn khai phá vùng đất của gia đình, đầu tư trồng gần 3ha cây tràm và 1ha cây ăn quả. Năm nay, gần 200 gốc cam đã cho quả vụ thứ 3, chất lượng tốt, quả to đều và đẹp, hứa hẹn đem lại nguồn thu đáng kể cho gia đình.

Để bảm bảo an toàn sản phẩm, sau quá trình tìm hiểu, học hỏi thêm các hộ trồng cam trong xã, chị Phước đã tự điều chế các loại thuốc phòng trừ sâu bệnh bằng dung dịch gồm tỏi, ớt, gừng, riềng… ngâm với rượu. Đồng thời, chị cũng đã tiến hành ủ phân chuồng theo đúng quy trình để bón cây.

Đó cũng là cách để chị có thể tuyên truyền, vận động chị em trong chi hội thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp.

Chi hội trưởng phụ nữ “say” làm nông thôn mớiDù công việc xã hội bận bịu, chị vẫn dành thời gian chăm sóc, quan tâm đến việc học của các con.

Chị Phước cho biết: “Vì bây giờ đã có thời gian và kinh tế hơn nên sắp tới, tôi sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng diện tích cam của gia đình lên 2ha, đồng thời trồng thêm các loại cây ăn quả khác như hồng, thanh long, bưởi… phù hợp với thổ nhưỡng tại địa phương, tạo vẻ đẹp cho khu vườn”.

Làm việc bằng cả cái tâm và sự nhiệt huyết

“Chi hội trưởng Phụ nữ thôn trước hết cần nói được, làm được; cùng những hội viên nòng cốt từng bước khuyến khích, lan tỏa phong trào đến nhiều chị em khác. Tôi đã hứa trước đông đảo bà con sẽ phấn đấu đưa thôn Sơn Bình trở thành thôn điểm của xã trong phong trào NTM, nên dù khó khăn mấy cũng phải cố gắng hoàn thành nhiệm vụ”, chị Phước tâm sự.

Chi hội trưởng phụ nữ “say” làm nông thôn mớiNhà văn hoá thôn Sơn Bình được xây dựng khang trang, sạch đẹp, trở thành nơi sinh hoạt văn hoá của người dân địa phương

Chi hội Phụ nữ thôn được phân nhiệm vụ xây dựng các tuyến đường hoa, hàng rào xanh… xung quanh đường trục thôn, nhà văn hoá, ngõ dẫn vào các hộ gia đình để làm đẹp khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu của xã.

Chị đã cùng chị em trực tiếp đến xã chở xi măng, trộn vữa, đặt gạch xây từng bồn hoa, bồn cây cảnh. Chứng kiến hình ảnh ấy, nhiều hộ trong thôn đã góp sức, góp công cùng xây dựng và trồng cây trên các tuyến đường.

Chi hội trưởng phụ nữ “say” làm nông thôn mớiNhiều vườn hoa đẹp được nhân lên từ phong trào của chị em thôn Sơn Bình

“Chị Trần Thị Phước không quản nắng mưa, xắn tay cùng bà con làm đường, rãnh thoát nước, xây khuôn viên nhà văn hoá… khiến chúng tôi thấy rất cảm phục. Chị còn một mình trên chiếc xe cũ, đi không biết bao nhiêu lượt, đến từng gia đình để chia sẻ, kêu gọi chị em ủng hộ xây dựng NTM. Bây giờ, mỗi tuần, hội phụ nữ và bà con trong thôn vẫn tiếp tục trồng mới nhiều hàng rào xanh, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, làm thêm vườn mẫu… để làm thôn Sơn Bình ngày một đẹp lên”, chị Nguyễn Thị Lan (thôn Sơn Bình) cho biết.

Chi hội trưởng phụ nữ “say” làm nông thôn mớiHội phụ nữ và bà con nhân dân trong thôn vẫn tiếp tục trồng mới nhiều hàng rào xanh, giữa gìn vệ sinh sạch sẽ… để làm thôn Sơn Bình ngày một đẹp lên

Bí thư Chi bộ thôn Sơn Bình Nguyễn Viết Hùng cho biết: “Thôn đã đạt các tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu, trở thành điểm đến tham quan, học tập của nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh. Kết quả đáng tự hào ấy là sự nỗ lực xây dựng của bà con nhân dân, trong đó có công lớn của Chi hội trưởng Trần Thị Phước”.

Theo: Thái Oanh/baohatinh.vn