Đầu tư xứng đáng cho Khu du lịch biển Thiên Cầm

Sáng 4/6, Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh đã có buổi làm việc với Ban quản lý Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên về công tác đảm bảo an ninh trật tự, cứu nạn cứu hộ đảm bảo an toàn cho du khách tại Khu du lịch biển Thiên Cầm. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải.

Khu du lịch Thiên Cầm có bãi tắm dài 3km, với mật độ khách tắm khá cao đặc biệt vào những ngày lễ, ngày nghỉ trong tuần.

 

Để đảm bảo cho du khách tắm biển an toàn, thời gian qua, Ban quản lý Khu du lịch Thiên Cầm đã phối hợp với chính quyền thị trấn Thiên Cầm, Trạm cảnh sát Thiên Cầm, Đồn Biên phòng Thiên Cầm triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, thường xuyên cảnh báo những khu vực nguy hiểm không cho du khách tắm biển đến gần, đồng thời xủ lý kịp thời các vụ việc xảy ra trên địa bàn.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế tại khu du lịch biển Thiên Cầm, các thành viên Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: Việc đầu tư cơ sở hạ tầng, công tác quản lý dịch vụ du lịch biển ở đây còn yếu kém, công tác cứu hộ, cứu nạn khu vực bãi tắm chưa đáp ứng nhu cầu, từ hệ thống phao, biển báo, phương tiện cứu hộ đến chòi quan sát. Ban quản lý khu du lịch Thiên Cầm cũng đang gặp nhiều khó khăn do thiếu nhân lực, phương tiện cứu hộ, kinh phí hoạt động.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải khẳng định, Thiên Cầm là khu du lịch biển trọng điểm của tỉnh vì thế việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn khu du lịch Thiên Cầm có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nói chung và của huyện Cẩm Xuyên nói riêng.

Vì vậy, để phát huy tiềm năng lợi thế của khu du lịch Thiên Cầm cần có chiến lược đầu tư và soát xét lại quy hoạch khu du lịch. Việc cứu nạn cứu hộ nên khuyến khích xã hội hóa. UBND huyện Cẩm Xuyên phải xem xét lại những tồn tại, khó khăn của khu du lịch Thiên Cầm để có báo cáo với UBND tỉnh.

Trước mắt, huyện Cẩm Xuyên cần tăng cường các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, cứu nạn cứu hộ tại khu du lịch; có người thường xuyên theo dõi, cảnh báo, nhắc nhở đối với du khách khi về đây nghĩ dưỡng. Ban quản lý Khu du lịch Thiên Cầm cần bố trí thêm một số trang thiết bị đảm bảo an toàn tại những nơi nguy hiểm.

Mỹ Dung/http://www.hatinhtv.vn