Đảng bộ xã Cẩm Hà giành giải Nhất hội thi cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi toàn tỉnh

Sau gần 4 tháng triển khai, với 3 vòng thi ở cơ sở và cụm tỉnh, tối 30/9, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức Chung kết hội thi cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi toàn tỉnh năm 2018, với sự tham gia của 6 đội thi xuất sắc đến từ các đảng bộ trong tỉnh.

Tới chứng kiến và cổ vũ cho hội thi có đại diện lãnh đạo Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương; UBKT Tỉnh ủy Nghệ An; về phía tỉnh ta có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủyTrần Nam Hồng; các ủy viên BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ tỉnh, lãnh đạo các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh và đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn đến cổ vũ.

 
Phần thi chào hỏi được các đội chuẩn bị công phu

 

Nét nổi bật của Chung kết Hội thi cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi năm 2018 đã được Ban tổ chức và các đội thi chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo. Đặc biệt, bằng kiến thức thực tiễn trong công tác của người cán bộ kiểm tra, các đội thi đã làm nổi bật nội dung liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, vai trò trách nhiệm của cán bộ làm công tác kiểm tra giám sát một cách dễ hiểu, dễ nhớ, dễ đi vào lòng người.

Chung kết hội thi có sự góp mặt của 6 đội thi xuất sắc đến từ các đảng bộ: Xã Đức Long, huyện Đức Thọ; xã Cẩm Hà, huyện Cẩm Xuyên; xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà; Phường Bắc Hà, Thành phố Hà Tĩnh; Phòng Hậu cần Kỷ thuật, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh  và đội Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Đây là 6 đội thi xuất sắc vượt qua tất cả các vòng thi ở cơ sở và cụm tỉnh.

Giải Nhất hội thị thuộc về đội thi đến từ Đảng bộ xã Cẩm Hà, huyện Cẩm Xuyên

 

Tham gia hội thi các đội đã trải qua 3 phần thi là phần chào hỏi giới thiệu về đơn vị công tác và kết quả đạt được trong công tác kiểm tra giám sát; phần thi kiến thức chung và phần thi xử lý tình huống. Rút kinh nghiệm từ hội thi trước, lần này các đội có sự đầu tư kỹ lưỡng hơn cho từng phần thi.

Phần thi chào hỏi được dàn dựng công phu, một số đội đã sử dụng khá thành công các làn điệu dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh thể hiện nét riêng biệt; phần thi kiến thức với phương pháp thuyết trình, các đội đã liên hệ với thực tiễn công tác ở cơ quan mình đơn vị mình một cách sinh động.

Ban tổ chức trao giải Nhì, giải Ba cho các đội

 

Đặc biệt, việc nắm chắc các điều lệ kỷ luật Đảng và cách xử lý nhanh nhạy, linh hoạt của đội ngũ cán bộ kiểm tra được thể hiện trong những tình huống cụ thể tại phần thi xử lý tình huống.

Sau 1 buổi tranh tài sôi nổi, đội thi đến từ Đảng bộ xã Cẩm Hà, huyện Cẩm Xuyên đã xuất sắc giành giải Nhất; 2 đội thi Đảng bộ Phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh và đảng bộ Ngân hàng NN&PTNT giành giải Nhì và giải Ba thuộc về đội thi của các Đảng bộ: Phòng Hậu cần kỹ thuật, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà và xã Đức Long, huyện Đức Thọ.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị, tạo sức lan toản sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, tạo sân chơi bổ ích để các đội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

Qua hội thi đã chuyển tải đến người xem những nội dung quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng.

Hà Vân/http://hatinhtv.vn