"Hà Tĩnh có thể phát triển du lịch trải nghiệm"

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Tiến - Vụ trưởng vụ Nông nghiệp nông thôn và đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương sau khi tham quan các khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu tại xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà và thôn Phong Giang, xã Tiên Điên, huyện Nghi Xuân

Đến tham quan các khu dân cư NTM kiểu mẫu và một số vườn mẫu ở xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà và thôn Phong Giang, xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, các thành viên trong đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương đánh giá cao cách làm sáng tạo của Hà Tĩnh khi bổ sung thêm tiêu chí thứ 20 trong xây dựng NTM.

Vườn mẫu trong khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

 

Chính việc hình thành các khu dân cư NTM kiểu mẫu với điểm nhấn là các vườn mẫu đã tạo cảnh quan môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của cư dân nông thôn.

Các thành viên đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương cho rằng: Các khu dân cư NTM của Hà Tĩnh dù có nhiều nét hiện đại, nhưng vẫn mang đặc trưng của làng quê truyền thống. Đặc biệt là tại thôn Phong Giang, xã Tiên Điền yếu tố truyền thống được thể hiện tinh tế thông qua việc lưu giữ các làn điệu dân ca ví giặm mượt mà, đằm thắm.

Ông Nguyễn Văn Tiến và đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương tham quan một vườn mẫu

 

Việc hình thành các tua, tuyến trải nghiệm nông thôn mới trong thời gian qua chính là một sáng tạo để các tỉnh thành trong cả nước đến học tập. Đoàn sẽ tổng hợp, báo cáo với các bộ, ngành Trung ương tìm giải pháp nhân rộng ra cả nước.         

Hà Vân
http://www.hatinhtv.vn