Hà Tĩnh kêu gọi hưởng ứng “Chiến dịch phòng, chống đuối nước trẻ em trong mùa mưa lũ”

Hà Tĩnh kêu gọi hưởng ứng “Chiến dịch phòng, chống đuối nước trẻ em trong mùa mưa lũ”
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có thư kêu gọi các sở, ban, ngành; các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm về việc tham gia hưởng ứng và hỗ trợ “Chiến dịch phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong mùa mưa, lũ”.

Hà Tĩnh là tỉnh thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, đặc biệt là liên quan đến nước. Hàng năm, vào mùa mưa lũ, tai nạn đuối nước là mối đe dọa thường trực tới sinh mạng và sức khỏe của cộng đồng nói chung, là mối hiểm họa khôn lường đối với trẻ em nói riêng - những chủ nhân tương lai của đất nước. Thời gian gần đây, có những vụ trẻ em đuối nước thiệt mạng rất thương tâm xảy ra trên địa bàn tỉnh.

ha tinh keu goi huong ung chien dich phong chong duoi nuoc tre em trong mua mua lu

Trẻ em cần được nâng cao kiến thức kỹ năng phòng, chống đuối nước

Để giảm thiểu những mất mát thương tâm do trẻ em bị đuối nước, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Chủ tịch UBND tỉnh phát động “Chiến dịch phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong mùa mưa, lũ” trên phạm vi toàn tỉnh; kêu gọi quý cơ quan, tổ chức, đoàn thể và các nhà hảo tâm tham gia hưởng ứng, ủng hộ kinh phí học bơi, nâng cao kiến thức kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em tại các địa phương trong tỉnh, góp phần xây dựng “một xã hội an toàn hơn cho trẻ em”.

Mọi sự chia sẻ, đóng góp đề nghị thông qua Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và sẽ được thông tin qua Đài Truyền hình Trung ương (VTV1), Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

Theo P.V/baohatinh.vn