Hà Tĩnh khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ nguồn

Sáng nay, tại Trường Chính trị Trần Phú, Tỉnh ủy Hà Tĩnh phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho ủy viên Ban Chấp hành và dự nguồn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Dự lễ khai giảng có PGS, TS Lê Quốc Lý – Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng.

Đại biểu và học viên dự lễ khai giảng 

 

Tham gia lớp bồi dưỡng có 133 học viên là Uỷ viên Ban chấp hành và dự nguồn Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong thời gian 19 ngày, các học viên sẽ được các giáo sư, tiến sỹ, các chuyên gia đầu ngành của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, của các bộ ngành trung ương giới thiệu, bồi dưỡng 7 chuyên đề có tính bản lề và chiến lược trong giai đoạn hiện nay và các năm tiếp theo. Qua đó nhằm nâng cao trình độ lý luận chính trị, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ cấp chiến lược của tỉnh.

Để chuẩn bị cho lớp học này, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã xây dựng khung chương trình mới, gắn chặt giữa lý luận và nghiên cứu, tìm hiểu thực tiễn. Trước yêu cầu của lớp học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cũng đã bố trí các giảng viên có kinh nghiệm, có năng lực thực tiễn để trực tiếp lên lớp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng 

 

Phát biểu tại lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho ủy viên Ban Chấp hành và dự nguồn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 – 2025Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng khẳng định: Đây là lớp học hết sức quan trọng nhằm góp phần nâng cao trình độ lý luận, kỹ năng nghiệp vụ, kinh nghiệm thực tiễn cho đội ngũ cán bộ cấp chiến lược của tỉnh.

Vì vậy, các học viên phải coi đây là vinh dự, trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên để tập trung cao cho việc học tập, nghiên cứu các chuyên đề, từ đó nâng cao trình độ mọi mặt cho bản thân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Kết quả học tập cũng chính là yếu tố để đánh giá ý thức rèn luyện, năng lực của đội ngũ cán bộ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng yêu cầu Ban tổ chức lớp học, Trường Chính trị Trần Phú phải tổ chức lớp học một cách nghiêm túc, hiệu quả. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cũng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã giúp đỡ Hà Tĩnh trong việc đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ của tỉnh trong nhiều năm qua, và mong muốn ban giám đốc học viện tiếp tục quan tâm, giúp đỡ Hà Tĩnh hoàn thành tốt khóa bồi dưỡng lần này.

Nam Trung/http://hatinhtv.vn