Kiểm điểm 10 xã NTM để 'rơi' tiêu chí

Kiểm điểm 10 xã NTM để 'rơi' tiêu chí
Thông tin từ Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trong thời gian tháng 8 – 9 vừa qua, Văn phòng điều phối tỉnh đã tổ chức soát xét 51 xã đạt chuẩn NTM từ năm 2015 về trước để đánh giá lại.
16-21-55_nh_ntm
Thông báo của BCĐ NTM tỉnh nêu rõ, đến cuối năm 2018 xã nào không đảm bảo yêu cầu sẽ xem xét thu hồi bằng công nhận đạt chuẩn

Kết quả cho thấy, hầu hết các xã đã đạt chuẩn đều duy trì, nâng cấp được các tiêu chí với mức độ khác nhau. Tuy nhiên, có khoảng 20 xã biểu hiện chững lại, chưa đạt theo yêu cầu chuẩn mới (Quyết định 05 của UBND tỉnh), nhất là các xã công nhận giai đoạn đầu (năm 2013 – 2014).

Đặc biệt, có 10 xã để “rơi” tiêu chí; số tiêu chí đạt theo yêu cầu mới từ 2 tiêu chí trở lên; để nợ xây dựng cơ bản quá thời hạn thanh toán; khối lương tăng thêm không lớn; sự hài lòng người dân giảm xuống phải thực hiện kiểm điểm nghiêm túc, bao gồm các xã: Đức Thủy, Thái Yên, Trung Lễ (Đức Thọ); Ích Hậu (Lộc Hà); Gia Phố (Hương Khê); Thạch Văn (Thạch Hà); Cẩm Yên, Cẩm Thăng (Cẩm Xuyên); Thuận Lộc (Can Lộc) và Xuân Viên (Nghi Xuân).

Trong thông báo kết luận của BCĐ xây dựng NTM tỉnh Hà Tĩnh tại cuộc họp định kỳ tháng 8 nêu rõ: “BCĐ cấp huyện phải chủ trì kiểm điểm đối với cấp xã; làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan, đặc biệt là nguyên nhân chủ quan và xác định trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan. Đến cuối năm 2018 đánh giá lại nếu xã nào không đảm bảo yêu cầu sẽ xem xét thu hồi bằng công nhận đạt chuẩn NTM”.

 

Tác giả bài viết: T.NGA