Kinh tế - xã hội Hương Khê chuyển biến tích cực những tháng đầu năm

Kinh tế - xã hội Hương Khê chuyển biến tích cực những tháng đầu năm
Đó là một trong những đánh giá của các đại biểu tham dự kỳ họp thứ 5, HĐND huyện Hương Khê - Hà Tĩnh khóa XX diễn ra vào sáng 12/7.

Kinh tế - xã hội Hương Khê chuyển biến tích cực những tháng đầu nămKỳ họp đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu KT-XH, đảm bảo QP-AN những tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ, giải pháp những tháng cuối năm 2018.

Theo đó, các đại biểu HĐND đánh giá cao trước những kết quả tương đối toàn diện trên các lĩnh vực mà huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Vụ xuân được mùa toàn diện. Toàn huyện có 91 mô hình áp dụng công nghệ tưới tiêu tiên tiến, tăng 36 mô hình so với cùng kỳ năm 2017. Tỷ lệ ra hoa đậu quả bưởi Phúc Trạch và cam các loại đạt cao; tỷ lệ che phủ rừng đạt 72%. Tổng giá trị CN-TTCN đạt trên 177 tỷ đồng.

QP-AN được giữ vững; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường; an sinh xã hội được đảm bảo.

Kinh tế - xã hội Hương Khê chuyển biến tích cực những tháng đầu nămKhu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Nam Trà, xã Hương Trà (Hương Khê) đạt giải đặc biệt. Ảnh P.V

Trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh có nhiều chuyển biến, đến nay, toàn huyện có 5/21 xã đạt chuẩn, không còn xã dưới 10 tiêu chí. Trong cuộc thi khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu Hà Tĩnh năm 2017, huyện Hương khê có 3 thôn đạt giải cao. Trong đó, thôn Nam Trà đạt giải đặc biệt và có 2 vườn mẫu đạt giải A.

Kinh tế - xã hội Hương Khê chuyển biến tích cực những tháng đầu nămNhiều vấn đề còn tồn tại trong công tác khuyến khích phát triển sản xuất, giống, vật tư nông nghiệp được các đại biểu chất vấn tại kỳ họp.

Cũng tại kỳ họp, HĐND huyện Hương khê đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn, một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền như: Tình trạng dạy thêm, học thêm; việc nghiệm thu, thanh toán kinh phí thực hiện các chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới theo nghị quyết của HĐND tỉnh còn nhiều bất cập; kết quả đào tạo nghề, giải quyết việc làm đạt thấp; công tác quản lý giống, vật tư nông nghiệp còn yếu kém…

Trên cơ sở những kết quả đạt được và những hạn chế tồn tại, kỳ họp đã thảo luận, đưa ra các giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch 6 tháng cuối năm. Đồng thời, HĐND huyện sẽ xem xét và thông qua một số nghị quyết liên quan đến công tác quản lý tài nguyên khoáng sản, xây dựng cơ bản.

Theo: Quang - Xuân/baohatinh.vn