Nâng cao chất lượng, phát triển thương hiệu cây ăn quả Hà Tĩnh

Chiều 8/9, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã đi kiểm tra tiến độ thu hoạch lúa hè thu và một số mô hình trồng cây ăn quả có múi tại các huyện Can Lộc, Hương Khê. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đến thời điểm này, xã đã thu hoạch được gần 70% diện tích. Dự kiến đến ngày 12/9 sẽ hoàn thành thu hoạch. Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực trong chỉ đạo sản xuất hè thu của xã Khánh Lộc và huyện Can Lộc. Trong đó tuân thủ khá tốt lịch thời vụ và cơ cấu giống của tỉnh; đồng thời yêu cầu huyện Can Lộc tiếp tục chỉ đạo các địa phương tập trung lực lượng, máy móc đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa hè thu, đề phòng thời tiết xấu có thể xảy ra. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh (đội mũ) kiểm tra mô hình trồng cây ăn quả có múi ở Hương Khê

 

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã đến thăm một số mô hình trồng cây ăn quả có múi ở xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc và các xã: Hương Thủy, Hương Đô của huyện Hương Khê. Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm của các hộ gia đình trong phát triển kinh tế vườn đồi, làm giàu trên mảnh đất quê hương và từng bước tạo ra các sản phẩm hàng hóa chủ lực của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh mong muốn các hộ dân mạnh dạn tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật trong việc trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng. Đặc biệt chú trọng phát triển theo hướng sản xuất hữu cơ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để giữ vững thương hiệu các loại cây ăn quả chủ lực của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cũng mong muốn các hộ dân cần chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao giống và kỹ thuật cho các hộ gia đình có nhu cầu phát triển kinh tế vườn, nhằm phát triển thêm nhiều mô hình sản xuất, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao đời sống… Cấp ủy, chính quyền các địa phương, cần quan tâm hỗ trợ người dân khai thác triệt để tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng đoàn cũng đã đến tham quan khu sản xuất giống cây ăn quả của Doanh nghiệp tư nhân Tân Thanh Phong tại xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê.

Tiến Thành
http://www.hatinhtv.vn/