Tạo bước đột phá để phát triển khoa học và công nghệ

Tạo bước đột phá để phát triển khoa học và công nghệ
Sáng 11/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chủ trì hội nghị đóng góp ý kiến vào Đề án Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hà tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Đây là đề án quan trọng mà UBND tỉnh Hà Tĩnh giao cho Sở KH&CN chủ trì phối hợp với các sở, nghành và các địa phương xây dựng, với nguồn kinh phí đầu tư dự kiến gần 140 tỷ đồng.

Mục tiêu của đề án là nhằm thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển hoạt động khởi nghiệp –góp phần phát triển khu vực kinh tế tư nhân, tạo việc làm và phát huy vai trò tiên phong của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân và mọi thành phần trong phát triển kinh tế dựa trên tri thức, thông qua việc khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới có khả năng tăng trưởng nhanh, bền vững tiếp cận cuộc cách mạng 4.0.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh tiếp tục khẳng định: Đây là đề án quan trọng trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVIII, tạo bước đột phá về khoa học và công nghệ. Vì vậy phải tập trung tuyên truyền để các cá nhân, doanh nghiệp tiếp cận chính sách. Đồng thời, phải kiểm tra giám sát chặt chẽ để không bị lợi dụng chính sách, thất thoát nguồn hỗ trợ hoặc không phát huy hiệu quả.

UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến và giao Sở KH&CN tiếp tục đánh giá, bổ sung hoàn chỉnh, trình HĐND tỉnh trong tháng 6/2018./.

Theo Minh Ngọc/hatinhtv.vn