Tạo điều kiện thuận lợi thúc đầy phát triển doanh nghiệp

Đây là mục tiêu được hướng tới trong buổi thảo luận về Dự thảo tờ trình và Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 88/2014/NQ-HĐND quy định một số chính sách hỗ trợ đăng ký thành lập mới hộ kinh doanh và doanh nghiệp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng chủ trì.
Tạo điều kiện thuận lợi thúc đầy phát triển doanh nghiệp

Theo Dự thảo tờ trình, việc thực hiện các chính sách theo tinh thần Nghị quyết số 88 của HĐND tỉnh đã góp phần cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian đăng ký kinh doanh, tháo gỡ một phần khó khăn về kinh phí hoạt động cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong bước đầu khởi nghiệp.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện còn nhiều hạn chế, bất cập, đặc biệt, những khoản hỗ trợ trực tiếp cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh như: Phần mềm kế toán, biển hiệu, con dấu, lãi suất... còn bất cập so với các thủ tục liên quan đến mở mã ngân sách, cung cấp hóa đơn, chứng từ... Vì vậy, UBND tỉnh đề nghị HĐND tỉnh xem xét, sửa đổi, bổ sung thêm một số nội dung về chính sách hỗ trợ lệ phí đăng ký thành lập mới hộ kinh doanh và doanh nghiệp lên đến 100% và nhiều nội dung liên quan.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, các đại biểu đều thống nhất cho rằng: Việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 88, ngày 16/7/2014 của HĐND tỉnh là cần thiết, nhằm hỗ trợ thiết thực hơn cho hoạt động của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Bởi các chính sách sửa đổi, bổ sung nêu trong Tờ trình vẫn còn thấp, chưa phù hợp với mức hỗ trợ cho hoạt động của doanh nghiệp hiện tại.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng thống nhất một số nội dung cụ thể. Theo đó đề nghị các sở, ngành nghiên cứu, hoàn thiện Dự thảo Tờ trình và Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 88/2014/NQ-HĐND, trình HĐND tỉnh xem xét, ban hành nhằm tăng cường sự hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, tăng trưởng nhanh, góp phần quan trọng vào phát triển KT-XH của tỉnh./.

Tiến Thành 
http://www.hatinhtv.vn