Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Sáng nay, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 – 16/10/2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Dự lễ kỷ niệm có Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương Tô Quang Thu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

 

Cách đây 70 năm, ngày 16/10/1948, tại chiến khu Việt Bắc, Ban Thường vụ Trung ương Đảng đã quyết nghị thành lập Ban Kiểm tra Trung ương - Cơ quan kiểm tra chuyên trách đầu tiên của Đảng. Ở tỉnh ta, Ban Kiểm tra Tỉnh ủy, nay là Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy được thành lập vào ngày 28/2/1957, tiếp đến, cơ quan kiểm tra chuyên trách ở cấp huyện và cơ sở ra đời. Đến nay, tỉnh Hà Tĩnh có 495 Ủy ban kiểm tra, với hơn 1.800 cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát.

Suốt 70 năm xây dựng và trưởng thành, cùng với việc thực hiện toàn diện các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã chủ động phối hợp với các tổ chức liên quan tham mưu, tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ do Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp uỷ các cấp giao. Là lực lượng chủ công, đắc lực trong thực hiện các chủ trương, giải pháp đảm bảo kỷ luật kỷ cương, xây dựng, chỉnh đốn, làm trong sạch và nâng cao sức chiến đấu của Đảng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng phát biểu tại lễ kỷ niệm

 

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Ủy ban kiểm tra các cấp tỉnh Hà Tĩnh đã nhận được sự quan tâm của cấp ủy, sự đồng hành của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự theo dõi, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Trong những năm gần đây, Ủy ban kiểm tra các cấp đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác. Với tinh thần không ngại va chạm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra, kết luận, làm rõ nhiều vụ việc; quyết định thi hành kỷ luật và đề nghị thi hành kỷ luật nghiêm minh, chính xác các tổ chức đảng, đảng viên vi phạm.

Thừa ủy quyền của Quyền Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng chúc mừng và biểu dương những thành tích, kết quả của tập thể và cá nhân các thế hệ cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh qua các thời kỳ. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng: Hiện nay, vị trí, vai trò của Ủy ban kiểm tra các cấp đang được đề cao; quyền hạn, trách nhiệm được mở rộng. Cấp uỷ các cấp, cán bộ, đảng viên và nhân dân  đặc biệt quan tâm. Đó là tiền đề quan trọng để những người hoạt động trên lĩnh vực công tác kiểm tra, giám sát của Đảng quyết liệt hơn nữa, mạnh mẽ hơn nữa trong tham mưu và thực hiện các nhiệm vụ của ngành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh tặng Cờ Thi đua xuất sắc củaChính phủ cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh 

 

Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương Tô Quang Thu cũng biểu dương những kết quả mà Ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được và mong muốn, hoạt động của UBKT các cấp của Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh cần chủ động hơn nữa để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới.

Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương Tô Quang Thu trao tặng Bằng khen cho UBKT Tỉnh ủy về thành tích xuất sắc trong công tác Kiểm tra, Giám sát của Đảng và hoạt động chuẩn bị kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng và trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng cho các cá nhân

Trong díp này, nhiều tập thể và cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác kiểm tra của Đảng.

Tiến Thành