Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu

Từ ngày 15-16/6, Đoàn công tác tỉnh Nam Định do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phùng Hoan, Phó Trưởng ban Thường trực Chương trình NTM tỉnh làm Trưởng đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn, Phó Trưởng ban Thường trực Chương trình NTM tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn. Cùng dự làm việc với Đoàn có đại diện Lãnh đạo các Sở, Ngành liên quan.
Toàn cảnh cuộc làm việc với Đoàn công tác tỉnh Nam Định

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn chia sẻ với Đoàn về tình hình xây dựng NTM, với những cách làm cụ thể và khẳng định: kết quả xây dựng NTM của Hà Tĩnh mới chỉ mang tính bước đầu, tuy nhiên, điều đáng mừng là chương trình này đã được người dân đồng thuận, đánh giá cao từng bước đi vào chiều sâu tạo nên miền quê “Trù phú – An lành”, là “nơi đáng sống”.

Từ chỗ xuất phát điểm thấp, nhưng đến cuối năm 2017, Hà Tĩnh đã có 115 xã đạt chuẩn, chiếm hơn 50% số xã trong toàn tỉnh và đã đạt bình quân 15,1 tiêu chí/1 xã. Đặc biệt, tiêu chí số 20 về xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu của riêng Hà Tĩnh đã rõ nét vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM, khi người dân hoàn toàn tự quản, tự tổ chức quy hoạch lại không gian gia đình, vườn hộ.

Đến nay toàn tỉnh có trên 1.267/1.820 thôn triển khai xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, trong đó 230 Khu đạt chuẩn; trên 8.452 Vườn xây dựng Vườn mẫu, trong đó 2.393 vườn đạt chuẩn. Nhiều địa phương đã trở thành điểm tham quan, học tập kinh nghiệm cho các địa phương trong và ngoài tỉnh như xã Tượng Sơn, Hương Trà, Vượng Lộc, Cẩm Yên, Tùng Ảnh, Tiên Điền, ...

 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Nguyễn Phùng Hoan phát biểu tại buổi làm việc.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn chia sẻ kinh nghiệm xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu









Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Trần Huy Oánh chia sẻ kinh nghiệm
xây dựng nông thôn mới, khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu



Đoàn công tác tỉnh Nam Định tham quan khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Hà Thanh, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà


... tham quan tại thôn Châu Nội xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ







Đoàn dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc và Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du



Đoàn thưởng thức các tiết mục văn nghệ do Câu lạc bộ văn nghệ dân gian thôn Phong Giang biểu diễn  

Trong thời gian công tác tại Hà Tĩnh Đoàn công tác tỉnh Nam Định đã tham quan các khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu: thôn Hà Thanh, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, thôn Nam Trà, xã Hương Trà, huyện Hương Khê, thôn Sơn Bình, xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc, thôn Châu Nội, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ và thôn Phong Giang, xã Tiên Điền huyện Nghi Xuân. Tại các điểm tham Đoàn được Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Trần Huy Oánh, Lãnh đạo các huyện, xã thôn giới thiệu về phương pháp cách làm, tổ chức thực hiện huy động nguồn lực để xây dựng khu dân cư nông thôn mới Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu,...  Trong dịp này Đoàn công tác tỉnh Nam Định đã dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Nguyễn Phùng Hoan cảm ơn sự đón tiếp, chia sẻ kinh nghiệm hết sức chân thành của Lãnh đạo tỉnh, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Hà Tĩnh, các địa phương Đoàn đến tham quan xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu. Kết quả, phương pháp cách làm của Hà Tĩnh là bài học kinh nghiệm để đoàn công tác Ban chỉ đạo NTM tỉnh Nam Định triển khai thực hiện trong thời gian tới./.

 
Ngô Thắng