Khơi dây sức dân, xây dựng các tiêu chí nông thôn mới thực chất, bền vững

Khơi dây sức dân, xây dựng các tiêu chí nông thôn mới thực chất, bền vững
Chiều 25/12, Phó chủ tịch UBND tỉnh - Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo NTM tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã Thạch Hưng (TP Hà Tĩnh) và xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh; cùng đi có đại diện Lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan.
Theo kết quả báo cáo của Ban chỉ đạo xây dựng NTM thành phố Hà Tĩnh, đến nay, xã Thạch Hưng đã hoàn thiện các tiêu chí theo quy định Quyết định 05 của UBND tỉnh và đủ điều kiện để bỏ phiếu thẩm định xã đạt chuẩn NTM đợt 2 năm 2017.

Phó chủ tịch UBND – Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo NTM tỉnh Đặng Ngọc Sơn
cùng đoàn công tác trò chuyện với cán bộ, nhân dân xã Thạch Hưng về xây dựng NTM 
... Thạch Hưng tập trung hoàn thiện khuôn viên sân vận động xã
 

Qua kiểm tra tại xã Thạch Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cho rằng, thời gian gần đây địa phương đã vào cuộc tích cực, quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị và chung sức đồng lòng người dân; nhất là, ý thức của người dân đã từng bước được nâng cao, vai trò chủ thể người dân trong xây dựng NTM phát huy. Những nổ lực đó giúp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí NTM theo hướng thực chất, bền vững, hiệu quả thiết thực.

Đoàn kiểm tra tại xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh
Xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh là một trong những xã đạt chuẩn NTM trong năm 2015. Theo kết quả đánh giá của Đoàn liên ngành đến nay một số tiêu chí chưa đạt so với Quyết định 73 và theo Quyết định 05 của UBND tỉnh.

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo NTM tỉnh Đặng Ngọc Sơn yêu cầu xã Kỳ Bắc không chỉ tập trung hoàn thiện các tiêu chí mà xã Kỳ Bắc cần có giải pháp cụ thể, căng cơ thực hiện Chương trình nhằm khơi dậy phong trào xây dựng nông thôn mới trong toàn dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, cái được lớn nhất mà Hà Tĩnh đạt được trong NTM trong những năm qua đó là khơi dậy được sức mạnh của người dân, nâng cao được ý thức, nhận thức của người dân trong xây dựng NTM. Chính vì vậy các địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân để chương trình NTM đi vào thực chất, bền vững./.


Ngô Thắng